พอตเตอร์ เอาจริง! ‘ เชลซี’ แกร่งในรังอัดเสือเหลือง 2-0 ลิ่ว8ทีมชปล.

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า,เบน ชิลเวลล์,ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์,นิคลาส ซูเล่,มาริอุส โวล์ฟ,ยูเลี่ยน บรันด์ท และ เซบาสเตียน อัลแลร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมได้ 2 นามีเศษ เชลซี ก็มีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำก่อนเลย จากจังหวะที่ ราฮิม สเตอร์ลิ่ง ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษของทีมเยือน แต่เจ้าตัวดันคิดช้าทำช้าสุดท้ายไม่ได้แม้แต่จะง้างเท้ายิง เพราะโดน ชลอตเตอร์เบค ตามมาปั้มแย่งบอลไปได้

นาทีที่  17

ดอร์ทมุนด์ หลังจากตกเป็นรอง เชลซี ร่วม10 กว่านาที ในที่สุดพวกเขาก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้างแล้ว จากจังหวะที่ มาร์โค รอยส์ วิ่งมาปั่นฟรีคิกระยะหวังผล ส่งบอลข้ามกำแพงพุ่งตรงกรอบด้วย แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า อยู่ดี   

นาทีที่ 44 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เชลซี มาได้ประตูปลดล็อค สมใจอยาก จากจังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกจ่ายย้อนให้ สเตอร์ลิ่ง เติมขึ้นมายิงที่จุดนัดพบ ซึ่งจังหวะแรกนั้น สเตอร์ลิ่ง ก็ยิงว่าวจั่วลมไปด้วย แต่ดีที่บอลยังเป็นใจขลุกขลิกกลิ้งมาให้เขาได้แก้ตัวซ้ำดาบสองอีกที ซึ่งคราวนี้ไม่มีเหลือ ส่งบอลตุงตาข่ายเรียบร้อย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 1

ดอร์ทมุนด์ – 0

นาทีที่ 53 เชลซี นำห่าง 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่แปปเดียว เชลซี ก็ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0  จากจังหวะที่ มาริอุส โวล์ฟ โดนจับแฮนด์บอลในกรอบ ทำให้เชลซีได้ลูกจุดโทษไปตามระเบียบ แล้วก็เป็นทางด้าน ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ แม้ว่าเจ้าตัวจะต้องเสียเวลายิงถึงสองรอบก็ตามที 

นาทีที่ 65 

หลังจากโดนนำ2ลูก ดอร์ทมุนด์ ก็พยายามเร่งเครื่อง เพื่อหวังจะทวงประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายก็ไม่ได้ประตูอยู่ดี อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ เมื่อ มาริอุส โวล์ฟ ได้ทีวิ่งสอดขึ้นไปรับบอลต่อจาก เรน่า หลุดเข้าไปกดด้วยขวาเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เกป้า ที่เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 76

ช่วงท้ายเกม เชลซี เกือบได้เฮดังๆอีกครั้ง เมื่อ กัลลาเกอร์ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็นประตู 3-0 ได้แล้ว แต่โดนVARริบคืน เพราะมาเช็คย้อนหลัง จะพบว่า จังหวะก่อนหน้านั้น ราฮิม สเตอร์ลิ่ง ยืนล้ำหน้าอยู่ ส่งผลให้สกอร์คู่นี้ยัง 2-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่เล่นได้รัดกุมมากกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0