พิสูจน์มาแล้ว! “เนฟ” แนะ “ลินการ์ด” ย้ายซบค้อนเพื่อตัวเอง

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำนักเตะรุ่นน้องอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ให้ลาทีมกลับไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่ออนาคตของตัวเขาเอง

แข้งวัย 28 กลายเป็นส่วนเกินในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ ภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

อย่างไรก็ดี ดาวเตะทีมชาติอังกฤษราวกับกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง หลังลาทัพ “ปีศาจแดง” ไปอยู่กับ “ขุนค้อน” ด้วยสัญญายืมตัวช่วงครึ่งหลังของซีซั่นก่อน

ลินการ์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับยอดทีมจากลอนดอน โดยทำไป 9 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จาก 16 เกมที่ลงเล่น และพาทีมขึ้นไปลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ลีก แม้สุดท้ายจะจบที่อันดับ 6 ก็ตาม

ผลงานดังกล่าวทำให้เขากลับไปมีชื่อติดทัพ “สิงโตคำราม” อีกครั้ง แม้จะถูกตัดออกจากรายชื่อสุดท้ายของทีมชุดสู้ศึกยูโร 2020

นั่นทำให้ เวสต์แฮม ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว ลินการ์ด ไปร่วมทัพแบบถาวร แต่สถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาและค่าตัวที่ ยูไนเต็ด เรียกร้อง ทำให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้ยาก

เนวิลล์ มองว่าการย้ายไปเล่นกับ เวสต์แฮม ทำให้เส้นทางอาชีพของ ลินการ์ด กลับมาสดใสอีกครั้ง และเขาควรกลับไปเล่นที่นั่นเพื่ออนาคตของตัวเอง

“เจสซี่ ต้องลาทีมเพื่อตัว เจสซี่ เอง เขาได้รับเกียรติตอนเล่นกับ เวสต์แฮม เมื่อซีซั่นก่อน” เขากล่าว ตามรายงานของ The Mirror

“มันคือเรื่องจริงที่เขาได้รับเกียรติและการยอมรับที่เขาคู่ควรในฐานะนักเตะกลับคืนมา เพราะ ลินการ์ด จะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากขนาดนั้นกับ ยูไนเต็ด”

“เขาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวที่นั่น แต่เขาจะกลับมาที่นี่เพื่อลงเล่นปีละ 15 เกมและเป็นตัวสำรองคุณภาพ เขาคงไม่อยากเจอเรื่องแบบนั้นอีกแน่ หลังสัมผัสประสบการณ์เมื่อฤดูกาลก่อน”

“เจสซี่ ต้องลาทีมเพื่อ เจสซี่ ลินการ์ด”