พีเอสวี ตกรอบช็อค! เจอทีเด็ด เรนเจอร์ ซัดชัยน.60!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น กับ กลาสโกว์ เซลติก ที่สนาม ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก * รอบคัดเลือก(ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ตัวหลักที่ใช้ประจำอย่าง วอลเตอร์ เบนิเตซ,โจอี้ เฟียร์มัน, กูส ทิล – อิสมาแอล ไซบารี่, โคดี้ กัคโป และ ลุค เดอ ยอง

ขณะที่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดนเสาหลักของทีมอย่าง บอร์น่า บาริซิช ,จอห์น ลุนด์สตรัม, เกล็น กามาร่า, ไรอัน แจ็ค ,ทอม ลอว์เรนซ์, ไรอัน เคนท์ และ อันโตนิโอ โคลัค เป็นต้น 

นาทีที่ 5

เริ่มเกมได้5นาทีเศษ เรนเจอร์ ก็มีโอกาสได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ ไรอัน เคนต์ พาบอลขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะโยกตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยขวาตามสูตร ส่งบอลโค้ง ออกหลังไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 17

เรนเจอร์ คึกคัก บุกมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ไรอัน เคนต์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ อันโตนิโอ โชลัก วิ่งสอดมาแปตามน้ำที่เสาสอง แบบไม่จับ น่าเสียดายบอลสุดท้าย ติดเซฟของ เบนิเตซ นิดเดียว 

นาทีที่ 31

ช่วง15 นาทีสุดท้าย นานๆจะมีโอกาสสักที พีเอสวี ก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ โคดี้ กักโป พยายามจะเลี้ยงบอลฝ่าเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ข้างหน้ามีหลายด่านเกินไปเจ้าตัวเลย วนกลับมา จ่ายคืนให้ อิสมาแอล ไซบารี วิ่งมาสับไกนอกกรอบเฉยเลย บอลพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่ แมคลาฟลิน ยืนตำแหน่งดี ปัดทิ้ง ออกหลังได้หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น – 0

กลาสโกว์ เรนเจอร์ –  0

นาทีที่ 51

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ครึ่งหลังพวกเขาครองบอลได้มากขึ้น และเกือบได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะที่ ลุค เดอ ยองก์ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะใช้ตัวบัง แล้วจ่ายไขว้ทะลุช่องให้ กักโป เกี่ยวบอล ลากหลุดเข้าไปจบด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ สุดท้าย กลายเป็นเจ้าตัวที่ยิงไม่ดีเอง บอลเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 60 เรนเจอร์ ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเกมจู่ๆ ก็มา และเป็น เรนเจอร์ ออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ มาลิก ทิลล์แมน ใช้ลูกขยันวิ่งไปฉกบอลจากเท้าของ อันเดร  ซิลวา ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเรียดถวายพรานให้ อันโตนิโอ โชลัก แทปอินง่ายๆ หน้าประตู พาทีมออกนำ 1-0 

นาทีที่ 83

ช่วงท้ายเกม เรนเจอร์ ได้ประตูที่ต้องการแล้ว พวกเขาจึงหันมาเน้นเกมรับเต็มตัว ไม่เปิดหน้าแลกมั่วซั่วอีกแล้ว ทำให้เวลาที่เหลืออยู่ เมื่อ เรนเจอร์ ได้บอล ส่วนใหญ่ พวกเขาก็จะ ครองบอลเพื่อเผาเวลาเพียงอย่างเดียว  และเล่นอย่างนี้จนจบเกม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น กลาสโกว์ เรนเจอร์ ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า พลิกล็อกบุกมาชนะ พีเอสวี ในบ้าน ด้วยสกอร์รวม 1-0