พีเอสวี แผ่วนอกบ้าน ไล่ไม่ทัน! บุกพ่าย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ร่วงUCL

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบิล,ยูเลี่ยน บรันท์ด,ดอนเยลล์ มาเลน,นิคลาส ฟูลล์ครูก และ เอ็มเร่ ชาน

ขณะที่ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอลเตอร์ เบนิเตซ,เมาโร จูเนียร์,โยอี้ เฟียร์มัน,มาลิค ทิลล์แมน และ ลุค เดอ ยอง เป็นต้น 

นาทีที่ 2 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 2-1 

เริ่มเกมได้ 2 นาที ฝั่งเสือเหลืองได้ประตูนำแล้ว จากจังหวะที่แนวรับ พีเอสวี เคลียร์บอลผิดเหลี่ยมไปเข้าทางปืน ซานโช่ เก็บตกซัดเรียดทันทีแบบไม่จับส่งบอลรอดใต้ขา ยอร์ดาน เตเซ่ เสียบมุมตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 25

ดอร์ทมุนด์ เกือบได้ลูกสอง จากจังหวะที่ ซาบิตเซอร์ พาบอลทะลุขึ้นมาตรงกลางสนาม ก่อนเลือกจ่ายให้ ดอนเยน มาเล่น ที่ว่างอยู่วิ่งมาปั่นโค้งจากนอกเขต แต่น่าเสียดาย ลูกนี้ดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 40 

ดอร์ทมุนด์ บุกหนักหวังเอาลูกสองเพิ่มให้ได้ อย่างจังหวะนี้ก็น่าได้ประตู เป็นจังหวะที่ มาเล่น รับบอลจาก ซาบิตเซอร์ แล้วใช้ความเร็วกระชากหนีแนวรับทีมเยือนเข้าเขตโทษ จนได้ช่องหักข้อยิงเสาแรกเน้นๆ แต่มุมมันเหลือน้อยเกินไป บอลสุดท้ายเลยข้ามคานออกหลัง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ดอร์ทมุนด์ – 1

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น – 0 

นาทีที่ 48

ต้นครึ่งหลัง พีเอสวี เกือบยิงประตูกลับสู่เกมได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โลซาโน่ ยิงไกลชนเสากระเด้งออกมาเข้าทาง เตเซ่ ได้ซ้ำดาบสองอีกทีก็ติดบล็อค ยาน มาทเซ่น พลาดโอกาสทองไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 60 

พีเอสวี เกือบตีเสมอได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่

โลซาโน่ ขึ้นเกมฝั่งซ้ายลากตัดเข้าในจนได้ช่องซัดไกลตามสูตร แต่บอลแรงเกินสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้อะไร 

นาทีที่ 90+5 ดอร์ทมุนด์ 2-1 

ช่วงต่อเวลาทดเจ็บ ดอร์ทมุนด์ มาบวกประตูที่สองเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่แนวรับ พีเอสวี ดันสูงแล้วพลาดเสียบอลโดนโต้กลับเร็ว ฟูลล์ครุก โหม่งตั้งให้ รอยส์ ติดเครื่องกระชากบอลผ่าน บาบาดี้ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปยิงสวนตัว เบนิเตซ  ตุงตาข่าย 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ดอร์ทมุนด์ ชนะ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET