ฟรอนตาเล่ ดวงตก! ต้านไม่ไหว บุกไปพ่าย เซเรโซ โอซาก้า 2-1 ตามหลัวจ่าฝูง 6 คะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซเรโซ โอซาก้า ที่เตรียมเปิดสนาม คินโช สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในศึก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซเรโซ โอซาก้า จะมาเล่นในระบบ 4-4-2 เน้นใช้แผนที่ยืนหยุ่นตามสไตล์ นำโดนเสาหลักของทีมตามเดิม ไม่ว่าจะเป็น คิม จิน-เฮือน,ริคุ มัตสึดะ,ฮิโรอากิ โอคุโนะ,บรูโน เมนเดส และ ฮิโรโตะ ยามาดะ

ขณะที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำทัพโดยแกนหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอง ซอง-รยอง,ชินทาโร่ คุรุมายะ,ยาซูโตะ วากิซากะ,เรียวตะ โอชิมะ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

นาทีที่ 3 

ฟรอนตาเล่ เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ยาซูโตะ วากิซากะ ลงต่ำไปช่วยเกมรับก่อนจะได้บอลมาครอง ติดเครื่องควบขึ้นไปข้างหน้าเอง แบบไม่มองเพื่อน พอได้ระยะ เขาก็ก้มหน้าซัดด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งเรียดชนเสาไม่เข้าประตู พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 18 

ฟรอนตาเล่ มีโอกาสทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ยู โคบายาชิ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีจังหวะยิง จะแตะบอลหาเหลี่ยมยิง ก็แตะยาวเกินไปเกือบเสียบอล ยังดีที่จิ้มส่งให้ อากิฮิโร่ อิเอนากะ ได้วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายเข้าข้างตาข่าย ได้ทันก่อนยะโดนสกัดทิ้ง แม้ไม่ได้ประตูแต่ก็ถือว่าไกล้เคียงมากแล้ว 

นาทีที่ 36 ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากบุกกดดันอยู่นาน ในที่สุด ฟรอนตาเล่ ก็ออกนำจนได้ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางขวาก่อนที่  ยาสึโตะ วากิซากะ จะเปิดเข้ากลางไปที่จุดนัดพบ และเป็น โชโกะ ทานิกุจิ ที่โฉบมาโหม่งเต็มหัว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เซเรโซ โอซาก้า – 0

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ – 1

นาทีที่ 50

ฟรอนตาเล่ ยังหนีเจ้าถิ่นเป็น 2-0ไม่ได้แต่เกือบแล้ว จากจังหวะที่ ชนาธิป วางบอลยาวจากแดนตัวเอง ทะลุไปถึง ยู โคบายาชิ เกี่ยวเอาบอลลงในกรอบเขตโทษอย่าวสวย ก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย ฟรอนตาเล่ ยังไม่ได้ลูก 2 แต่จังหวะนี้ถือว่าได้ลุ้น 

นาทีที่ 59 เซเรโซ โอซาก้า ตีเสมอ 1-1 

เริ่มครึ่งหลังได้15นาทีเศษ เจ้าบ้านก็ทวงประตูคืนได้ทันที จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกตรงกลางสนาม ก่อนจะโยนยาวทีเดียว เข้าไปลุ้นประตูในการอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น คาเครุ ฟุนากิ หันหลังกระโดดเสยบอลตามน้ำเเสกหน้า จอง ซอง-รยอง ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90+2 โอซาก้า แซงนำดราม่า 2-1 !!

ช่วงทดเจ็บ ฟรอนตาเล่ มาเสียประตูสุดดราม่า จากจังหวะที่พวกเขาไปเสียฟาวล์ให้เจ้าถิ่นได้มีโอกาสเปิดฟรีคิกเข้ามาลุ้นประตู และก็เป็นไปตามคาด โทคุมะ ซูซูกิ ปั้นโค้งไปเสาสองให้ จีน แพทริก พุ่งโหม่งระยะเผาขนก่อนใคร ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เซเรโซ โอซาก้า ที่มายิงประตูชัยได้ในช่วงทดเจ็บ ทำให้พวกเขาเเซงชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้า