เอฟซี โตเกียว เสียโทษท้ายเกม! เสร็จ อวิสปา ตามเจ๊า 2-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี โตเกียว ที่เตรียมเปิดสนาม อายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ อวิสปา ฟูกูโอกะ ในศึก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟซีโตเกียว จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิม อย่าง ยาคุบ สโววิก,มาซาโตะ โมริชิเงะ,เคโงะ ฮิงาชิ,เค็นซูเกะ นางาอิ และ ดิเอโก โอลิเวรา เป็นต้น 

ขณะเดียวกัน อวิสปา ฟูกูโอกะ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แผนสุดคลาสสิค ที่นำทัพโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทาคุมิ นางาอิชิ,จอร์ดี้ โครซ์,เท็ทสึยะ ทานากะ,ฮิโรยูกิ แม และ ลูเคียน อัลเมดา

นาทีที่ 16 อวิสปา ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเกมรอไม่นาน ผ่าน15นาที แปปเดียว ทีมเยือนก็ออกไปนำ 1-0 จากจังหวะที่ โยตะ เมจิมะ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ทำชิ่งกับเพื่อน ก่อนจะวิ่งตามไปรับบอลตัดเข้าใน แล้วเปิดยาวเล็งไปเสาแรกให้ ยูยะ ยามากิชิ โหม่ง จากนั้นบอลก็ผ่านหน้าประตูไปเข้าเท้า ลูเคียน อัลเมดา ล้มตัวยิงระยะเผาขนไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 25

เจ้าบ้าน เกือบเอาคืนได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ เคโงะ ฮิงาชิ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นไปให้ คาซึยะ คนโนะ ได้พาบอลควบหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะตบกลับเข้ากลางให้ ดิเอโก โอลิเวรา วิ่งมาชาร์จที่เสาแรกหลุดกรอบออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 41

ช่วง5นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา เป็น อวิสปา ที่เกือบหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ลูเคียน พลิกบอลหนีตัวประกบในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ 2คนก็เอาไม่อยู่ ก่อนจะแต่งบอลเข้าเท้าข้างถนัด แล้วซัดเต็มข้อ แต่โชคไม่ดี บอลสุดท้ายดันไปแฉลบแนวรับของเจ้าถิ่นนิดนึง ทำให้ บอลเปลี่ยนทาง เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

เอฟซี  โตเกียว – 0

อวิสปา ฟูกูโอกะ – 1 

นาทีที่ 49 เอฟซี โตเกียว ตีเสมอ 1-1 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง2นาที เอฟซี โตเกียว ก็ตีเสมอได้แล้ว จากจังหวะที่ คนโนะ เอาชนะกำดักล้ำหน้าของทีมเยือนได้ วิ่งควบขึ้นไปเอาบอลแตะทีเดียว หลุดเดี่ยวเข้าไปกดด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งไปติดเซฟ แต่โชคดียังมี เลอันโดร มูร่า วิ่งเติมมาซ้ำดาบสอง เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 63 เอฟซี โตเกียวทแซงนำ 2-1

เจ้าบ้านพลิกแซง 2-1 ได้เฉยเลย จากจังหวะที่แนวรับของ อวิสปา โหม่งเคลียร์ไม่ขาด บอลลอยไปเข้าทาง  คาซึยะ คนโนะ วางเท้าวอลเลย์นอกกรอบ เเบบไม่จับ  บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 78 อวิสปา เสมอ 2-2 !!

ก่อนจะเข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย เจ้าบ้านดันพลาดเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ไม่น่ามีอะไร แต่จู่ๆ ยาสึกิ คิโมโตะ ไม่รู้นึกอะไรวิ่งเข้าไปเตะใส่ ฮวน มานูเอล จากข้างหลังล้มลงไปกองกับพื้นเฉยเลย จังหวะนี้กรรมการไม่ต้องคิดนาน เดินมาเป่าให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที และเป็น ฆวน เดลกาโด มือสังหารประจำทีมที่ซัดลูกนี้ไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมกินกันไม่ลง สุดท้ายก็ต้องแบ่งแต้มกันไปตามระเบียบ ทำให้อันดับบนตารางคะแนนของสองทีมนี้ไม่ขยับไปไหน ยังค้างอยู่ที่เดิม