เกียวโต แซงก้า ยิงโชว์สาว! เปิดบ้านสอนบอล ซัปโปโร ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เกียวโต แซงก้า ที่เตรียมเปิดสนาม แซงก้า สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดล ซัปโปโร ในศึก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เกียวโต แซงก้า จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดยแกนหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คามิฟุคุโมโตะ,โชโกะ อาซาดะ,ชิมเปอิ ฟุกุโอกะ,โคสุเกะ ทาเคโทมิ และ ปีเตอร์ อูทาก้า

ขณะเดียวกัน คอนซาโดล ซัปโปโร จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2 ที่นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ทากาโนริ ซูเกโนะ,ทาคุมะ อาราโนะ,ไดกิ ซุงะ,กาเบรียล ชาเวียร์,ชุนตะ ทานากะ และ ชินโซ โกโรกิ

นาทีที่ 9 เกียวโต แซงก้า นำก่อน 1-0 

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะที่ ฟุกิ ยามาดะ ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนจะเงยหน้ามองเป้าในเขตโทษ แล้วโยนไปให้ ปีเตอร์ อูทาก้า ได้โหม่งโล่งๆ บอลพุ่งไปติดเซฟ กระเด้งมาเข้าทาง อูทาก้า แปซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 14 

ทีมเยือนพลาดท่า เหลือผู้เล่นน้อยกว่าคนนึง เมื่อ ทากาโนริ ซูเกโนะ ผู้รักษาประตูของทีม พยายามวิ่งออกไปสกัดบอล เพราะ อูทาก้า กำลังจะหลุดเดี่ยว แต่กลายเป็นว่า ซูเกโนะ เข้าไม่ถึงบอล เขาเลยตัดสินใจคว้าตัว อูทาก้า แทน กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง จึงเดินมาแจกใบแดงไล่ ซูเกโนะ ออกจากสนามทันที 

นาทีที่ 41

ซัปโปโร บุกชุดนี้ได้ลุ้นอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ ไดกิ ซุงะ วิ่งฉีกไปรับบอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะได้บอลเลี้ยงตะลุยเข้าไป กดด้วยซ้ายคนเดียวในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเรียดทิศทางดี แต่ก็ยังติดเซฟของ คามิฟุคุโมโตะ ที่ปัดทิ้งออกไปได้ หวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก 

เกียวโต แซงก้า – 1

คอนซาโดล ซัปโปโร – 0

นาทีที่ 48

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาที อูทาก้า  ก็แผลงฤทธิ์อีกแล้ว เมื่อเขาเก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะใช้ความใหญ่บังบอลหาเหลี่ยมยิง แต่เมื่อไม่มีช่องยิงเจ้าตัวเลยตอกส้น ส่งต่อให้ ฟุกิ ยามาดะ วิ่งมาเอี่ยวตัวแปปั้นโค้งนอกกรอบ ส่งบอลหลุดเสาสอง ออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น  

นาทีที่ 58 คอนซาโดล ตีเสมอ 1-1

แต่ทำไปทำมา ซัปโปโร ที่เหลือ10คน ก็ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ แนวรับของ แซงก้า เคลียร์ไม่ขาด บอลไปเข้าทางปืนของ ไดกิ ซุงะ วางเท้ากดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งสวนตัวบล็อก เบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวย  คามิฟุคุโมโตะ พยายามจะพุ่งปัดแล้วแต่ไม่ทันจริงๆ 

นาทีที่ 89 เกียวโต แซงนำ 2-1 !!

ก่อนหมดเวลานาทีเดียว เจ้าบ้านก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 สักที จากจังหวะที่ ทาคุยะ โอกิวาระ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะเปิดไปหน้าประตูให้ โซตะ คาวาซากิ โฉบมาดีดจังหวะเดียวให้  มิยาโยชิ จับบอลแต่งเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งๆ ตรงกลางประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ซัปโปโร ที่ยันไม่อยู่มาโดนยิงท้ายเกม ส่งผลให้พวกเขา บุกมาแพ้ เกียวโต แซงก้า ในบ้าน 2-1 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ จาก ufabet