ฟาน เดน เบิร์กหวังดวล ‘มาเน่’ เกมบาว คัพ

เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังดาวรุ่งของเปรสตัน นอร์ธ เอนด์ แสดงความหวังว่าเขาจะได้ดวลฝีเท้ากับ ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล ในเกมคาราบาว คัพ รอบ 4 คืนนี้

ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ชุดเล็ก โดนส่งมาให้เปรสตัน ยืมตัวตลอดซีซั่นนี้ และ “หงส์แดง” ก็ไฟเขียวให้นักเตะลงสนามในเกมกลางสัปดาห์นี้ได้เป็นกรณีพิเศษ

ฟาน เดน เบิร์ก กล่าวว่า “ผมตั้งตารอเลยนะ บางทีมันอาจแปลกนิดหน่อยเพราะผมรู้จักพวกเขาทุกคน แต่ใครจะรู้บางทีมันอาจช่วยผมได้!”

“ผมได้ดูเกมเมื่อวันอาทิตย์ เห็นซาดิโอ เป็นแค่สำรอง อย่างแรกเลยที่ผมคิดว่า “เขาอาจได้ลงเจอกับเรา””

“ผมอยากแข่งกับทีมที่ดีที่สุดที่พวกเขาส่งลงมานะ! แน่นอนที่สุด ผมรู้ดีว่ามันจะไม่ใช่ทีมเดียวกับเกมพบยูไนเต็ด แต่ผมหวังว่าซาดิโอจะได้ลงเล่น”

“ในฐานะนักเตะนั้นคุณอยากเจอกับคนที่เก่งที่สุด นั่นคือวิธีการทดสอบตัวเองแล้วก็แสดงตัวตนออกมา”

“หากเขาลงเล่น ผมก็จะได้เห็นว่าตัวเองเติบโตขึ้นมากเท่าไหร่นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่ได้ดวลกับพวกเขา”

ขณะเดียวกัน เซ็นเตอร์ร่างบาง ย้อนกลับไปตอนลงซ้อมกับต้นสังกัดตัวจริงว่า “บ้าโคตรๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เราอาจเล่นเกมแบบ 11 ต่อ 11 ในวันศุกร์ พวกตัวจริงเจอกับคนที่เหลือ”

“ผมน่าจะได้เล่นเซ็นเตอร์ ผมคงมองไปทางซ้ายมันเป็นโม ผมมองไปทางขวาก็ซาดิโอ ส่วนตรงหน้าคือบ็อบบี้ ทันทีที่ผมได้บอล ทั้งสามคนจะควบเข้ามาใส่คุณ! น่ากลัวจัดๆ คุณจะทำอะไรได้?”

“พวกเขาทำงานหนักมาก หากคุณมองไปที่คนอย่างเมสซี่ นี่ตัวอย่าง เขาไม่ได้เพรสอะไร บางทีเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น แต่ โม, ซาดิโอ, บ็อบบี้ล่ะ? พวกเขาเพรส พวกเขาไม่ปล่อยให้คุณมีเวลากับบอลสักวินาทีเดียว”

“หากผมได้บอล ผมมองไปทางซ้าย ผมจะเห็นโมวิ่งเต็มสปีดเข้ามาหา แบบนี้ทุกครั้ง! และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมทีมนี้ถึงเก่งมาก เพราะสามประสานแดนหน้าช่วยเพรส แล้วจากนั้นคนที่เหลือก็จะตามมา มันเหมือนขบวนรถไฟเลย”