อินซ์สับ “โอเล่” กับสตาฟฟ์ผี – อยากไปดูการซ้อมด้วยตัวเอง

พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าตนต้องการไปดูการซ้อมของอดีตต้นสังกัดเพื่อให้เห็นกับตาว่าทีมงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำอะไรบ้าง

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” เปิดบ้านโดนลิเวอร์พูลบุกไปอัดยับชนิดที่เตารีดยังต้องร้องขอชีวิต 5-0

นอกจากสกอร์ที่เกิดขึ้นแล้วหลายคนยังมองว่าแมน ยูไนเต็ดแพ้เรื่องแท็คติกด้วย ขนาดอดีตผู้เล่นอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังออกมาบอกว่าทีมของโซลชาร์ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอ

อินซ์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “คุณจะให้ผู้จัดการทีมที่พาคาร์ดิฟฟ์ตกชั้นและไปอยู่กับโมลด์ มาคุมทีมสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้วคาดหวังว่าเขาจะสร้างทีมที่จะท้าชิงกับบรรดาทีมเก่งๆด้วยทีมงานแบบที่เขามีไม่ได้หรอก”

“คุณได้โค้ชจากทีม U23 ขึ้นมา เขาได้ ไมเคิล คาร์ริค มาช่วยโดยที่ไม่มีประสบการณ์งานโค้ช… มิคกี้ ฟีแลน ผมไม่รู้ว่าเจาทำอะไรบ้าง”

“นั่นคือทีมงานที่เขามี เพราะงั้นคุณพิจารณาเรื่องนี้บวกกับผู้เล่นระดับโลกที่มีในทีม แล้วเราก็เอาแต่พูดเรื่องแท็คติกหรือการที่ไม่สามารถดึงความสามารถที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาได้”

“ดูทีมงานของเขาเสียก่อน นี่คือทีมงานที่โอเล่บอกว่า -ดีมาก สุดยอด- มันไร้สาระมาก เพราะพวกเขาเสียประตูเป็นว่าเล่น”

จากนั้นบอกต่อว่า “พวกเขาซ้อมเกมรับบ้างไหม? พวกเขารู้ตำแหน่งที่ต้องยืนบ้างไหมเวลาที่บอลอยู่ในจุดต่างๆ”

“ผมอยากจะไปที่แคร์ริงตันจริงๆนะ และดูว่าพวกเขาซ้อมอะไรกัน ผมอยากเห็นจริงๆ”

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาซ้อม 5 ต่อ 5 เล่นวอลเลย์บอล เล่นเฮดเทนนิส หรืออะไรพวกนั้นไหมนะ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำอะไร แต่ก็อยากจะไปดูเนี่ย”

“ผมอยากให้โอเล่เชิญผมไปดูสักสัปดาห์และบอกว่า -พอล นี่คือการซ้อมของเรา เราทำกันแบบนี้แหละ- เพราะเมื่อสุดสัปดาห์ผมไม่เห็นอะไรเลยที่จะบอกผมว่าเราซ้อมกันมาตรงนั้นตรงนี้” เขากล่าว