ฟิออ ฟอร์มดุกด3ประตู ! ‘บิรากี’ ซัดครึ่งสนามปิดท้าย พาทีมคว้าสามคะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวโรน่า กับ ฟิออเรนติน่า ที่สนาม สตาดิโอ มาร์ค อันโตนิโอ เบนเตโกดี้  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวโรน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 ที่พวกเขาคุ้นเคย นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลอเรนโซ่ มอนติโป,ไอซัค ไฮเอน,ซีริล เอ็นกอนเก้,ออนเดรจ์ ดูด้า และ อดอลโฟ่ กาอิช

ขณะที่ ฟิออเรนติน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ปิเอโร แตร์ราชชาโน่,นิโคล่า มิเลนโควิช,โซฟียาน อัมราบัต,โรลันโด้ มานดราโกร่า และ คริสเตียน คูอาเม่  เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

ฟิออเรนติน่า เป็นฝ่ายได้บุกขึ้นมาลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ นิโกลัส กอนซาเลซ ขึ้นเกมตรงกลางสนาม เลี้ยงบอลหลุดไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโยกแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งถากเสาแรก ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 12  ฟิออเรนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกมาแล้ว หลังจากบดอยู่นานหลายนาที ในที่สุด ฟิออเรนติน่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โจนาธาน อิโคเน่ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะใช้ความเร็วแตะบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้ากรอบเขตโทษ แล้วเลือกที่จะใจเย็นจิ้มบอลต่อให้ อันโตนีน บาราค วางเท้ากดด้วยซ้ายเต็มแรงหน้าประตู ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คานไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 38 ฟิออเรนติน่า นำห่าง 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก ฟิออเรนติน่า ก็มาได้ประตูคลายความกดดันเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ โรลันโด้ มานดราโกร่า เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายยัดไปตรงกลางให้ อาร์ตูร์ คาบราล วิ่งฉีกตัวประกบหลุดมากระโดดวอลเลย์ในกรอบ6หลา ส่งบอลพุ่งหนีมือ มอนติโป ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เวโรน่า – 0 

ฟิออเรนติน่า – 2

นาทีที่ 48

โอกาสตกเป็นของ ฟิออเรนติน่า อีกครั้ง จากจังหวะที่ โซฟียาน อัมราบัต ดักบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะรีบสาดยาวให้  อิโคเน่ ดูดเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตวัดซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ต้องชม ลอเรนโซ่ มอนติโป ที่ยืนตำแหน่งได้ดี เขาจึงล้มตัวปัดลูกยิงของ อิโคเน่ ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 57

เวโรน่า ที่ตกเป็นรองมาทั้งเกม จังหวะนี้พวกเขามีโอกาสได้บุกขึ้นมาตอบโต้บ้าง เมื่อ  อัมราบัต ไปหวงบอลเล่นยาก สุดท้ายโดน เอ็นกอนเก้ แซะแย่งบอลไปครองได้ จากนั้นเจ้าตัวก็ติดเครื่องเลี้ยงแหวกผู้เล่นของ ฟิออเรนติน่า สองคน จนหลุดเข้าไปได้จบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ทว่าลูกยิงของเขา ยังดีไม่พอจะผ่านมือของ ปิเอโร แตร์ราชชาโน่ 

นาทีที่ 89 ฟิออเรนติน่า ยิงปิดกล่อง 3-0 

ช่วงท้ายเกม ฟิออเรนติน่า ที่ขึงเกมรุกอยู่ฝั่งเดียว ก็มาได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ คริสเตียโน่ บิรากี อาศัยจังหวะที่ผู้เล่นของ เวโรน่า ไม่ทันระวังตัว กดบอลนิ่งแล้วลักไก่ยิงฟรีคิกจากกกลางสนาม ส่งบอลลอยค่อยๆย้อยข้ามหัว ลอเรนโซ่ มอนติโป ตุงตาข่ายอย่างสวย ฟิออเรนติน่า นำห่าง 3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฟิออเรนติน่า ที่เล่นได้ครบเครื่องมากกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ เวโรน่า ในบ้าน ด้วยผลสกอร์รวม 3-0