ฟูแล่ม ยื้อถึงฏีกา! พลิกล็อกชนะ สเปอร์ส เข้ารอบบาวคัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟูแล่ม กับ สเปอร์ส  ที่สนาม คราเวน คอตเทจ ในศึก คาราบาว คัพ  (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566

เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาเร็ค โรดัค,แอนโทนี่ โรบินสัน,เจา ปาลินญ่า,โรดริโก้ มูนิซ และ บ็อบบี้ เด คอร์โดบา-รีด

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,เอแมร์ซอน รอยัล,โอลิเวอร์ สคิปป์,เมเนอร์ โซโลมอน และ โจวานนี่ โล เซลโซ่  เป็นต้น 

นาทีที่ 19  ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0 

ฟูแล่ม เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ แคร์นี่ย์ ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงแหวกผู้เล่น สเปอร์ส จนได้ช่องเปิดตัดเข้าใน บอลพุ่งไปโดนขา ฟาน เดอ เฟ่น เปลี่ยนทางเข้าประตู ฟอร์สเตอร์ พยายามกลับตัวเซฟแล้วไม่ทัน 

นาทีที่ 31  

สเปอร์ส เกือบโดน ฟูแล่ม ยิงอีกลูก คราวนี้เป็นจังหวะที่ มูนิซ เบียดชนะกองหลัง สเปอร์ส หลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรกในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่ ฟอร์สเตอร์ ยืนตำแหน่งดี เขายังใช้ขาช่วยทีมเซฟประตูเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 45 

สเปอร์ส หวิดจะโดน ฟูแล่ม ทิ้งห่างอีกแล้ว จากจังหวะที่ อดาน่า ตราโอเล่ ครอสบอลเข้ากลางประตูให้ มูนิช เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ในกรอบ แต่ บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ฟูแล่ม – 1 

สเปอร์ส – 0 

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปอร์ส แก้เกมมาดี พวกเขาบุกมาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน โชว์สกิลพลิกหนีตัวประกบในกรอบเขตโทษ ก่อนได้ช่องยิง บอลพุ่งเหมือนจะมุดใต้คานอยู่แล้วด้วย แต่ มาเร็ค โรดัค ขาไม่ตาย บินมาปัดลูกนี้ทิ้งได้เฉยเลย 

นาทีที่ 56 สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 

ฟูแล่ม มาพลาดเสียประตูให้ สเปอร์ส จนได้ จากจังหวะที่ เปริซิช ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนได้ช่องเปิดยัดไปหน้าประตูให้ ริชาร์ลิซอน โขกเน้นๆ ทิม รีม พยายามสไลด์ขวาง แต่ไม่ทัน เพราะบอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว 

นาทีที่ 89

นาทีท้าย ฟูแล่ม ได้ลุ้นทำประตูแซงนำ สเปอร์ส อีกครั้ง จากจังหวะที่ วิลสัน  มีโอกาสได้ยิงจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันจบไม่คม ยิงไปติดเซฟ ฟอร์สเตอร์ ไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฟูแล่ม เสมอ สเปอร์ส  1 – 1