“ฟูแล่ม-เชฟฯยูฯ” แย่งคว้าตัว “ฟีร์มิโน่” คัมแบ็กพรีเมียร์ลีก

โรแบร์โต ฟีร์มิโน่ กำลังได้รับความสนใจจาก ฟูแล่ม และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คว้าตัวกลับมาช่วยเสริมคม ลุยศึกพรีเมียร์ลีก

โรแบร์โต ฟีร์มิโน่ แข้งดังของอัล อาห์ลี ในศึกซาอุดี โปร ลีก มีข่าวเชื่อมโยงต้องการย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก หลังสตาร์บราซิเลียน ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวในการลงเล่น 18 นัดหลังสุด โดย 3 ประตูก่อนหน้าที่ยิงได้นั้น เป็นการยิงแฮตทริกเกมแรกที่เล่นให้อัล อาห์ลี

TalkSPORT รายงานว่า ฟูแล่ม ทีมอันดับ 13 ของตาราง สนใจคว้าตัวกองหน้าวัย 31 ปี มาเสริมคมเกมรุก เป็นตัวแทนของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ย้ายไปค้าแข้งกับอัล ฮิลาล ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ส่วนในรายของ ราอูล ฆิเมเนซ ยิงได้ 4 ประตูจาก 4 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะแก้ปัญหาการจบสกอร์ระยะยาวได้หรือไม่   

ขณะเดียวกัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ฟีร์มิโน่ ก่อนที่พวกเขาจะไล่ พอล เฮคกิงบ็อตท่อม ออกจากตำแหน่ง และนำ คริส ไวล์เดอร์ กลับมาแทน อย่างไรก็ตามจากรายงาน ฟูแล่ม อยู่ใจจุดที่มีโอกาสได้ลายเซ็นของอดีตนักเตะลิเวอร์พูล 

ฟีร์มิโน่ ยิงได้ 111 ประตู และทำ 79 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 392 เกมให้กับลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ เขาช่วยให้หงส์แดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ คลับ เวิลด์ คัพ มาครอง 

นอกจากนี้ยังติดทีมชาติบราซิล รวม 55 นัด ยิงได้ 17 ประตู และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ในปี 2019

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”