กุนโดกัน ยิงทดเจ็บ ! ‘บาร์ซ่า’ ปาดหน้า แซงชนะ ลาส พัลมาส 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลาส พัลมาส กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม อัลบาโร่ บาเญส ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4  มกราคม 2567

เกมนี้ ลาส พัลมาส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 สำโดยผู้เล่นชุดใหญ่จากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อัลบาโร่ บาเญส,คิเรียน กอนซาเลซ,อัลเบร์โต้ โมเลโร่,มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ และ ซานโดร รามิเรซ 

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อินญากี้ เปนญ่า,เฟรงกี้ เดอ ยอง,อิลคาย กุนโดกัน,ราฟินญ่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 ลาส พัลมาส ขึ้นนำ 1-0 

บาร์เซโลน่า พลาดเสียประตูเร็วตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะที่ ซานโดร ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนมีพื้นที่บรรจงเปิดเรียดเข้าไปกลางประตูให้ มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ เข้าฮอสโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ เปนญ่า ไม่มีเหลือ พัลมาส ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 16 

ทีมเยือน หวิดจะโดนเพิ่มอีกลูกจากจังหวะที่ ซานโดร ใช้เกมโต้กลับ พาบอลลุยขึ้นหน้า ก่อนจะมีช่องให้เจ้าตัวได้ลองก้มหน้าซัดไกล แต่ลูกนี้มันพุ่งไม่หนีตัว เปนญ่า ทุบทิ้งออกหลังไปไม่ยาก

นาทีที่ 32 

บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ เซร์กี้ รับบอลจาก เดอ ยอง หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนตัดสินใจไม่ยิงเองเลือกไหลให้ เฟร์ราน ที่โล่งกว่าได้วางเท้าแปเน้นๆ แต่ มาร์มอล ปฏิกิริยาดีทิ้งตัวสไลด์บล็อคลูกยิงได้เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลาส พัลมาส – 1

บาร์เซโลน่า – 0 

นาทีที่ 50 

ต้นครึ่งหลังเป็นฝั่ง บาร์เซโลน่า ที่ได้บุกมาลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ราฟินญ่า โชว์สกิลเลี้ยงบอลหนีตัวประกบทางขวา ก่อนจะลากตัดไปยิงเองจากนอกเขต ส่งบอลพุ่งแรงลอยโด่งเช็ดคานบนออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 55 บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 1-1 

บาร์เซโลน่า บดหนักจนไล่ตีเสมอได้ใน น. 55 จากจังหวะที่ โคโค่ เคลียร์บอลในกรอบไม่ดี เจอ เลวานดอฟสกี้ โหม่งสวนเข้าไปใหม่ เซร์กี้ เก็บได้ไขว้จ่ายให้ เฟร์ราน จัดการแปบอลเข้าเสาไกลง่ายๆ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90+2 บาร์เซโลน่า แซงนำ 2-1 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บาร์เซโลน่า ยิงประตูแซงนำเจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะที่ กุนโดกัน โดน ซิงค์กราเว่น ผลักล้มลงในกรอบเขตโทษ เป็นการฟาวล์ชัดเจน ผู้ตัดสินไม่รอช้ารีบเช็คVAR ทันที ก่อนจะวิ่งมาชี้จุดให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษ แล้วก็เป็น กุนโดกัน ที่สังหารลูกนี้ไม่พลาดเป้า

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลาส พัลมาส แพ้ บาร์เซโลน่า  1 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET