มาเที่ยว คัมแบ็กยิง ผีผ่านฉลุยอัด ท็อฟฟี่ 2-0 รั้งที่4เหนียวแน่น !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม  โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เกอา,แฮร์รี่ แมกไกวร์,สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์,บรูโน่ แฟร์นานเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,เจมส์ ทาร์คอฟสกี้,ดิดริสซ่า เกย์,ดไวท์ แม็คนีล และ เดมาไร เกรย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้ลึ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ คีน โหม่งสกัดบอลไม่ดี ไปเข้าทาง แรชฟอร์ด ได้แต่งบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด นิดเดียว 

นาทีที่ 12 

โอกาสของ แมนยูไนเต็ด ยังมาเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็น่าได้ประตู เป็นจังหวะที่ บรูโน่ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ แอนโทนี่ ซัดตูมเดียวส่งบอลพุ่งชนเสา บิสซาก้า พยายามวิ่งมาซ้ำดาบสองก็ไม่วาย ยิงหลุดกรอบออกไปเอง 

นาทีที่ 26 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามบุกอยู่นาน ในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด  ใช้ความเร็วกระชากบอลหนีตัวประกบ จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ ก่อนเลือกจ่ายเข้ากลาง แล้วไปจบที่ แม็คโทมิเนย์  วิ่งมายิงยัดเสาแรก ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1 

เอฟเวอร์ตัน – 0 

นาทีที่ 65 

ครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน แก้เกมมาดี พวกเขามีจังหวะได้ลุ้นประตูเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ เอลลิส ซิมส์ มีโอกาสได้ง้างเท้ายิงไปติดบล็อก ชอว์ บอลกระเด้งไปเข้าทาง อิโวบี้ กดสวนเข้าไปใหม่อีกที แต่คราวนี้ไม่แม้แต่แฉลบ เพราะบอลสุดท้ายพุ่งหลุดกรอบออกไปเลย  

นาทีที่ 67 

แมนยูไนเต็ด ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซานโช จ่ายบอลเข้ากลางให้ ซาบิทเซอร์ จับแล้วแทงต่อให้ บรูโน่ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 71 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 

 แมนยูไนเต็ด บุกขึ้นมาใส่สกอร์เพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ โคลแมน ทำบอลลั่นหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง โดน แรชฟอร์ด ฉกเอาบอลไปจ่ายเข้ากลางให้ มาร์กซิยาล วิ่งมาแทปอินที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน  2 – 0