มิลาน ช็อค! ต่อเวลาพ่าย โตริโน่ 1-0 สุดช้ำตกรอบโคปปา  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ โตริโน่ ที่สนาม ซาน ซิโร่ ใน ศึก โคปปา อิตาเลีย (อิตาลี) เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 สำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ซิเปรียน ทาทารูซานู,ฟิกาโย โทโมรี,อเล็กซิส ซาเลอมาเคอร์ส,อัสเตอร์ แฟรงซ์ และ บราอิม ดิอาซ 

ขณะที่ โตริโน่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักขาประจำของทีมอย่าง วานยา มิลินโควิช-ซาวิช ,ริคาร์โด้ โรดริเกซ,ซาซ่า ลูคิช,อเล็คเซย์ มิรานชุค และ ปาโบล ซานาเบรีย เป็นต้น 

นาทีที่ 25

ช่วงต้นเกมโอกาสของทัังสองทีมมีน้อย แต่ที่ไกล้เคียงที่สุดก็น่าจะเป็นจังหวะนี้ของ มิลาน ที่ เดสต์ มีโอกาสได้วางเท้ายิงนอกกรอบระยะอันตาราย แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายโดน มิลินโควิช-ซาวิช ปัดทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 26 

ถัดจากจังหวะน่าได้ประตูแรกไม่กี่นานที มิลาน มีลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ โตนาลี เปิดบอลยัดไปเสาแรกให้ เดอ เคตลาร์ โฉบมาโหม่ง ก่อนที่บอลจะพุ่งชนเสาอย่างจัง พลาดโอกาสทองอีกครั้ง 

นาทีที่ 44 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก มิลาน ก็สมควรนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดิอาซ จ่ายบอลให้ ซาเลอมาเคอร์ส ซัดไกลนอกกรอบ ติดบล็อกกองกลัง กระเด้งไปเข้าทาง เดสต์ วิ่งมาซ้ำดาบสองก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี มิลาน ยังไม่ได้ประตูนำ  

หมดครี่งเวลาแรก 

เอซี มิลาน – 0

โตริโน่ – 0

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ก็ยังเป็น มิลาน ที่ได้บุกอย่างต่อเนื่องจนเกือบใส่สกอร์อีกรอบ จากจังหวะที่ เดสต์ จ่ายบอลออกซ้ายให้ โปเบก้า เบิ้ลต่อให้ โตนาลี ที่ยืนว่างอยู่ตรงกลาง ได้ง้างเท้าซัดไกล แบบไม่มีตัวประกบ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 67 

มิลาน พยายามโหมบุกเต็มที่แต่ประตูแรกก็ยังไม่มา พวกเขาทำได้แค่เกือบ อย่างจังหวะนี้ที่ โตนาลี จ่ายบอลทะลุช่องให้ เมสซิอัส คล้องบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์มุมแคบในกรอบเขตโทษ ก่อนจะส่งบอลเหินข้ามคานตามสูตร เพราะมุมมันเหลือน้อยแล้ว

นาทีที่ 114 โตริโน่ ขึ้นนำ 1-0 

เอซี มิลาน พอบุกทำประตูเขาไม่ได้ สุดท้ายกลายเป็นพวกเขาเองที่โดน โตริโน่ ลงโทษ จากจังหวะที่ ลูคิช เล่นเกมสวนกลับเร็ว จ่ายบอลออกขวาให้  บาเยเย ได้มีช่องครอสบอลเรียดเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น อาโดโป ที่วิ่งมาแปที่จุดนัดพบไม่มีพลาด ใส่สกอร์ให้ ทีมขึ้นนำ มิลาน 1-0 แบบคมกริบ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โตริโน่ ที่ฉวยโอกาสเอาไว้ได้ไม่พลาด ส่งผลให้พวกเขาพลิกล็อคเบียดเอาชนะ เอซี มิลาน ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0