มิลาน 10 คนยันไหว! ยื้อเก่งบุกชนะ โรม่า 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ เอซี มิลาน  ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2566

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ปาทริซิโอ,เลอันโดร ปาเรเดส,เซกี้ เซลิค,สเตฟาน เอล ชาราวี่ และ อันเดรีย เบลอตติ

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,ติยานี่ เรจ์นเดอร์ส,โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ราฟาเอล เลเอา เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

ต้นเกม มิลาน ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ลอฟตัส-ชีค ขึ้นเกมทางขวา ก่อนทำชิ่งกับ ชิรูด์ หลุดเข้าไปซัดติดเซฟ ปาทริซิโอ บอลกระเด้งออกมา จะซ้ำดาบสองก็ไม่ทัน เพราะแนวรับ โรม่า ตามมาเคลียร์ทิ้งออกหลังไปก่อน 

นาทีที่ 9 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมมาจนได้  เอซี มิลาน บุกมานำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ปาทริซิโอ เข้าบอลช้าแล้วไปทำฟาวล์ใส่ ลอฟตัส ชีค ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็คVAR เห็นว่าฟาวล์จริง วิ่งมาชี้ให้ มิลาน ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ชิรูด์ ที่สังหารลูกนี้ตุงตาข่ายไม่มีพลาด

นาทีที่ 45+2 

ท้ายครึ่งแรก โรม่า เกือบตามตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เอล ชาราวี่ เลือกตั้งป้อมวอลเลย์ จากแถวสอง แต่บอลสุดท้าย มันพุ่งถากเสาไกลออกหลังนิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 0 

เอซี มิลาน – 1

นาทีที่ 48 เอซี มิลาน 2-0 

ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 2 นาที มิลาน ก็บุกมาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 ทันที จากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช ครอสบอลเข้ากลางให้ เลเอา ยิงท่ายากจักยานอากาศ บอลพุ่งสวนตัว ปาทริซิโอ  หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 69

โรม่า ได้ลุ้นทำประตูตีไข่แตกอีกครั้ง จากจังหวะที่ เอล ชาราวี่ เลี้ยงตัดเข้าใน ก่อนก้มหน้าซัดไกล วิถีบอลบอลพุ่งเข้ากรอบด้วย ร้อนถึง เมญอง ต้องออกแรงเซฟ ปัดบอลทิ้งออกหลังไปแบบเส้นยาแดง  

นาทีที่ 90+2 โรม่า ตีไข่แตก 2-1

ช่วงทดเจ็บ โรม่า ตีไข่แตกได้ลูกนึงเป็นรางวัลปลอบใจ จากจังหวะที่  สปินาซโซล่า ซัดไกลไปแฉลบ คาลูลู เปลี่ยนทางบอลปลิ้นเข้าประตู ไมค์ เมญอง ขาตายหมดสิ้นเซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า แพ้ เอซี มิลาน  1 – 2