ม้าขาวต้านไม่ไหว ! โดน โซบอสลาย จัดสองตุง ส่ง ไลป์ซิก เก็บสามคะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไลป์ซิก  กับ สตุ๊ตการ์ท ที่สนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า ใน ศึก บุนเดสลีกา (เยอรมัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไลป์ซิก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแข้งขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยานิส บลาสวิค,วิลลี่ ออร์บาน,ซาเวอร์ ชลาเกอร์,อังเดร ซิลวา,ติโม แวร์เนอร์  และ ดาบิด เราม์ 

ขณะที่ สตุ๊ตการ์ท จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ฟลอเรียน มุลเลอร์,ฮิโรกิ อิโตะ,วาตารุ เอ็นโดะ,นิโคลัส นาร์ตี้ย์,ลูก้า ไฟฟ์เฟอร์ และ ปาสคาล สเตนเซิล เป็นต้น

นาทีที่ 10 

เปิดฉากได้แค่ 10 นาทีเศษ ไลป์ซิก ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เอ็นโดะ ดักตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนจะไหลให้ คัสตานาราส หลุดเข้าไปยิงติดเซฟของ  บลาสวิค ออกหลังไปแอบได้ลุ้น 

นาทีที่ 25 ไลป์ซิก ขึ้นนำ 1-0 

ผ่าน 20 นาที ในที่สุดประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ จากจังหวะที่ ไลป์ซิก ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะหวังผล ก่อนจะเป็น โซบอสลาย ที่วิ่งมาปั่นเต็มแรง ส่งบอลข้ามกำแพงพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ไลป์ซิก ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 35

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไลป์ซิก เหือบขยับสกอร์หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ดาบิด เราม์ เติมขึ้นไปทางกราบซ้าย เกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะเลือกครอสเข้ากลางให้ ซิลวา เทคตัวโหม่งหน้าประตู แต่ลูกนี้น้ำหนักไม่ค่อยมี สุดท้ายบอลจึงลอยเข้ามือ มุลเลอร์  รับไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาเเรก

ไลป์ซิก – 1

สตุ๊ตการ์ท – 0

นาทีที่ 49 ไลป์ซิก นำห่าง 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่ถึง 4 นาที ไลป์ซิก ก็ทำประตูหนีทิ้วห่างเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ วักโนมัน เคลียร์บอลในกรอบเขตโทษไม่ดี กลายเป็นว่าบอลสุดท้ายไปเข้าทางปืน ซิลวา โหม่งชกต่อให้ โซบอสลาย วอลเลย์ตูมเดียว ส่งบอลเข้าปีะตูไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 68 สตุ๊ตการ์ท ตีไข่แตก 2-1

สตุ๊ตการ์ท ที่เหมือนจะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่จู่ๆ โชคก็เข้าข้างเมื่อ กวาร์ดิโอล ดันไปใช้มือช่วยเล่นในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่รอช้าวิ่งเป่าให้ ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที และก็เป็น ฟูห์ริช  มือสังหารประจำทีม ที่ยิงลูกนี้เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90+6

ช่วงทดเจ็บนาทีท้ายๆ ไลป์ซิก เกือบยิงประตูทิ้งทวนได้อีกลูก จากจังหวะที่  โซบอสลาย จ่ายบอลตามช่องให้ โพลเซ่น หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายโดน มุลเลอร์ ปัดทิ้งออกหลังไป

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ไลป์ซิก ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้านเฉือนชนะ สตุ๊ตการ์ท ไปได้แบบหวุดหวิด ด้วยผลสกอร์รวม 2-1