ยังโตไม่พอ! “ริโอ” ชี้ “เดปาย” ล้มเหลวกับผีเพราะซบไวไป


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงอดีตแข้งของทีมอย่าง เมมฟิส เดปาย กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ ว่าย้ายไปร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนอายุยังน้อยเกินไป ซึ่งส่งผลให้เขาล้มเหลวกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมมฟิส เดปาย ถือเป็นตัวหลักของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในชุดร่วมศึกยูโร 2020 แถมมีความเป็นไปได้สูงว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งประเทศสเปนช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี แข้งวัย 27 มีช่วงเวลาที่อาจเรียกได้ว่าล้มเหลว สมัยย้ายไปค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2015-2017 ในยุคของ หลุยส์ ฟาน ฮาล และ โจเซ่ มูรินโญ่

เมมฟิส เดปาย ถูกคาดหมายว่าจะเข้าไปเป็นสตาร์ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามรอยยอดแข้งอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เขาก็โชว์ผลงานได้แย่จนน่าใจหาย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่าบุคลิกของ เมมฟิส เดปาย ที่ค่อนข้างรักอิสระแบบคนสมัยใหม่ เป็นเรื่องที่อาจเป็นประเด็นหนึ่งที่ก่อปัญหาให้เขาในขณะนั้น

“ผมมองว่าเขาเป็นพวกรักอิสระ” เขากล่าวผ่าน BBC Sport หลังเกมที่ “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติเนเธอร์แลนด์เอาชนะทีมชาติออสเตรียด้วยสกอร์ 2-0

“เขามีบุคลิกแบบคนรุ่นใหม่ ที่โอบรับทุกอย่างทั้งไลฟ์สไตล์แบบนักฟุตบอลและเรื่องอื่นๆด้วย ซึ่งคนหัวโบราณมักจะไม่ชอบอะไรแบบนี้ มันใช้เวลา, แม้แต่กับคนอย่างผม, ในการปรับตัวเข้ากับเรื่องนั้น”

นอกจากนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังชี้ว่า เมมฟิส เดปาย ย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด ไวเกินไป ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จตามที่ถูกคาดหมายไว้

“ผมมองว่ามันเป็นเพราะปัจจัยหลายอย่าง ทั้งจังหวะเวลา, กาละเทศะ และความเป็นผู้ใหญ่ เขาอาจย้ายไปที่นั่นตอนยังเด็กเกินไป” เขากล่าวเสริม

“รวมถึงเรื่องโค้ชด้วย มันต้องเป็นโค้ชที่ใช่ในเวลาที่ถูกต้อง”