“เซาธ์เกต” ปกป้องโค้ก หลังดราม่า “โด้” เคลียร์จากโต๊ะแถลงข่าว

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาปกป้องบริษัทโคคา-โคล่า หลังจากเป็นประเด็นเกี่ยวกับการปฏิเสธเครื่องดื่มน้ำอัดลมจากผู้เล่นในศึกยูโร 2020

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ สตาร์โปรตุเกส เคลียร์ขวดโค้กออกจากโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับเชิญชวนให้แฟนบอลดื่มน้ำเปล่าเพื่อสุขภาพ

จากนั้น มานูเอล โลคาเตลลี่ ดาวรุ่งอิตาลี ก็ทำเช่นเดียวกัน ขณะที่ ปอล ป็อกบา ดาวดังฝรั่งเศส ก็มีปัญหากับขวดเบียร์ของไฮเนเก้น

อย่างไรก็ตามหลังจากเป็นประเด็นขึ้นมาผู้เล่นอย่าง โรเมลู ลูกากู กองหน้าเบลเยี่ยม และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ สวนกระแสด้วยการหยิบขวดโค้กมาไว้ใกล้ตัวเอาฮา พร้อมบอกว่าต้องการให้สปอนเซอร์เข้าหาตนเอง

ขณะที่ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือทีมชาติรัสเซียถึงขั้นเปิดขวดโค้กดื่มในระหว่างแถลงข่าวกันเลย

ล่าสุด เซาธ์เกต พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าในวงการกีฬามันมีสปอนเซอร์หลายรายนะ และอิมแพคท์จากเงินของพวกเขาที่อยู่ในทุกๆระดับนั้นมันช่วยให้วงการกีฬามันทำงาน”

“โดยเฉพาะในกีฬาในระดับรากหญ้าของประเทศเราที่ต้องการเงินทุนเป็นอย่างมาก และหากไม่มีบางบริษัทเหล่านี้มาลงทุนมันก็เป็นเรื่องยากที่จะเอื้ออำนวยอสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆที่เราต้องการ”

“อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าเราเป็นห่วงเรื่องภาวะอ้วนและสุขภาพที่เกิดขึ้นในประเทศเรา แต่ทุกอย่างมันสามารถทำได้โดยพอเหมาะพอควร ทุกอย่างที่คุณทำด้วยความพอประมาณมันก็ไม่ค่อยมีปัญหา”

“ผมเข้าใจความกังวลที่ทุกคนมี และทั้งสองคน(โรนัลโด้กับโลคาเตลลี่)ก็มีเหตุผลที่ไม่เหมือนกันสำหรับจุดยืนของพวกเขา แต่เรื่องเหล่านี้มันมีภาพใหญ่กว่านั้น”

เมื่อถามว่าเห็นด้วยกับความเห็นของเซาธ์เกตเหรือไม่ แฮร์รี่ เคนที่นั่งอยู่ข้างตอบว่า “ผมเห็นด้วยทั้งหมดสปอนเซอร์มีสิทธิ์ตามที่พวกเขาอยากให้เป็นถ้าเขาจ่ายเงินเพื่อมัน”

“โดยส่วนตัวแล้วมันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดถึงมากนัก แน่นอนผมเห็นเรื่องนี้ทางโซเชียลมีเดีย แต่ถ้าให้พูดตามตรงผมโฟกัสกับเกมพรุ่งนี้มากกว่า”

อังกฤษมีคิวเจอกับสก็อตแลนด์ในศึกยูโร 2020 คืนวันนี้(ศุกร์) หลังจากเกมแรกรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาเอาชนะโครเอเชียมา 1-0