ยิงเป็นเข้า! เกาหลีใต้ โหดจัดเปิดบ้านถล่ม อียิปต์ 4-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เกาหลีใต้  ที่เตรียมเปิดสนาม โซล เวิล์ด คัพ สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ อียิปต์ ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เกาหลีใต้ จะมาในระบบ 4-2-2 นำโดยสตาร์ดังของทีม เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โค ซึง-บอม,ควอน ชาง-ฮุน,จุง วู-ยอง,ฮวาง อุย-โจ และ ซน ฮึง-มิน เป็นต้น

ขณะที่ อียิปต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 ซึ่งเกมนี้พวกเขาจะไม่มีดาวเด่นของทีมอย่าง โม ซาลาห์ ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ จะเป็นชุดสำรองเกือบทั้งหมด นำโดย โมฮานัด ลาชีน,อิบราฮิม อเดล,อะห์มัด เรฟาต และ มุสตาฟา โมฮาเหม็ด

นาทีที่ 16  เกาหลีใต้ นำก่อน 1-0

หลังจากจดๆจ้องๆ กันอยู่นาน เกาหลีใต้ ก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ คิม จิน-ซู ตามไปเก็บบอลที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกครอสไปที่กลางประตูให้ ฮวาง อุย-โจ โหม่งโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 21 เกาหลีใต้ กดเม็ด2 !

ประตูที่สองของ เกาหลีใต้ ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน เปิดลูกแตะมุมจากฝั่งซ้าย เข้าไปที่หน้าประตู บอลลอยผ่านหน้าประตู ไปเข้าหัวของ คิม ยอง-กวอน สะบัดเบ้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 37 อียิปต์ ตีไข่แตก 2-1 

ช่วงท้ายเกม อียิปต์ มาทวงคืนได้ 1 ประตู จากจังหวะที่แนวรับของ เกาหลีใต้ เคลียร์งอลไม่ขาด ขลุกขลิกอยู่ในกรอบเขตโทษ จนบอลสุดท้ายไปเข้าทางปืนของ มุสตาฟา โมฮาเหม็ด ยิงยัดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งหนีมือ ซึงกิว คิม ตุงตาข่าย 2-1 อียิปต์ ไล่มาแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก เกาหลีใต้ เปิดหัวมาได้ดีมากๆพวกเขานำ อียิปต์ อยู่ 2-1 แต่ดูจากรูปเกมแล้ว เจ้าบ้าน น่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้อีกในครึ่งหลัง ถ้าเกาหลี ไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน 

นาทีที่ 49 

 อียิปต์ พยายามเร่งเครื่อง เพื่อจะเอาประตูตีเสมอ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของ เกาหลีใต้ ได้เลย ขึ้นเกมมาได้ ก็ชอบทำบอลเสียกันเองตรงกลางสนาม ซะอย่างนั้น ทำให้สกอร์ไม่ขยับไปไหน ยังอยู่ที่ 2-1 เหมือนเดิม 

นาทีที่ 85 เกาหลีใต้ นำห่าง 3-1 

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ก่อนหมดเวลา เกาหลีใต้ ก็มาได้ประตูนำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ โช คยูซอง เก็บบอลได้บริเวณหน้าปากประตูทีมเยือน ก่อนจะล็อคหลบ แต่งบอลเข้าขวา แล้วก้มหน้ายิงเต็มข้อ บอลพุ่งแรงติดไซด์โค้ง ฮุคเสียบเสาสองเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+1 เกาหลีใต้ ยิงปิดท้าย 4-1 

ช่วงทดเจ็บ เกาหลีใต้ ยังไม่หมดแม็ก พวกเขามายิงประตูปิดท้ายเพิ่มได้อีกลูกนึง จากจังหวะเปิดบอลเข้ากลางของ คิม จิน-ซู ที่วิ่งเติมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะเป็น ควอน ชาง-ฮุน ที่โหม่งเข้าประตูไปโดยที่ โมฮาเหม็ด เอล-เชนาวี พยายามจะเซฟแล้ว แต่ก็พุ่งตามไปปัดทิ้งไม่ทัน 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เกาหลีใต้ ที่เปิดบ้าน เอาชนะ อียิปต์ ชุดผสมไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-1 ปิดท้ายโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติ สัปดาห์นี้ไปแบบสวยงาม