ยูเนี่ยน เบอร์ลิน โชว์เหนือเปิดบ้านขย่มเสือเหลืองหมดสภาพ 2-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน  กับ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม สตาดิโอน อัน เดอร์ อัลเตน ฟอร์สเตเร ในศึก บุนเดสลีกา (เยอรมัน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นขาประจำ เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เฟรเดริค รอนนอฟ,ทิโม เบาม์การ์เทิล,อันดราส เชเฟอร์,ยานิค ฮาเบอเรอร์ และ เชรัลโด้ เบ็คเกอร์ 

ขณะ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 เช่ยเดียวกัน นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เกรกอร์ โคเบิล,นิคลาส ซูเลอ,ซาห์ลี เอิร์ซชาน,จู๊ด เบลลิงแฮม และ คาริม อเดเยมี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร ดอร์ทมุนด์ ก็พลาดท่าเสียประให้ เบอร์ลิน จนได้ทจากจังหวะที่ เกร์เรโร่ เตะบอลคืนหลังให้ โคเบิล ในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันจับบอลว่าว สุดท้ายเลยโดน ฮาเบอเรอร์ ที่อยู่แถวนั้นพอดีวิ่งเข้ามายิง ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไปแบบนิ่มๆ 

นาทีที่ 21 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน นำห่าง 2-0

หลักจากขึ้นนำรูปเกมของเจ้าถิ่นก็ดูดีขึ้น ผิดหูผิดตา จนทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 จนได้ เมื่อเกมรับของ ดอร์ทมุนด์ ทำบอลเสียบริเวณริมเส้นฝั่งขวา เบอร์ลิน จึงมีโอกาสได้โต้กลับ โดยการขึ้นเกมที่ ซีบัทโช ก่อนจะบรรจงเปิดให้ ฮาเบอเรอร์ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลเข้าประตูไปตามสูตรเป๊ะๆ

นาทีที่ 35

หลังจากโดนบุกอยู่ข้างเดียวสักพัก ในที่สุด ดอร์ทมุนด์ ก็ได้ขึ้นเกมมาจบบ้างแล้ว เป็นจังหวะที่ มูนิเยร์ ไหลบอลตามช่องให้ มูโกโก้ จับแล้วพลิกหนีตัวประกบ แล้วเลือกยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดายลูกนี้ดันไม่ตรงกรอง ยิงหลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

หมดครึ่งเวลาแรก

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน – 2

ดอร์ทมุนด์ – 0

นาทีที่ 56

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที เบอร์ลิน ก็มีจังหวะได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แนวรับของ ดอร์ทมุนด์ เคลียร์บอลไม่ขาด โดน ฮาเบอเรอร์ เปิดบอลหนุนเข้าไปในกรอบเขตโทษใหม่อีกที คราวนี้ เบาม์การ์เทิล ได้โหม่งด้วย แต่น่าเสียดายที่โดน โคเบิล ปัดทิ้งได้ทัน 

นาทีที่ 75 

ดอร์ทมุนด์ พยายามเร่งเครื่องเพื่อหาประตูตีไข่แตก แต่จังหวะสุดท้ายยังเด็ดขาดไม่พอ เหมือนจังหวะนี้ที่ เบลลิงแฮม มีโอกาสได้ลองส่องไกลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ เฟรเดริค รอนนอฟ อยู่ดี 

นาทีที่ 79

ก่อนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย ดอร์ทมุนด์ เกือบตีไข่แตกได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮุมเมิลส์ เลี้ยงบอลหลุดขึ้นไปทางกราบขวา ก่อนจะเปิดบอลไปหน้าประตูให้ มูโกโก้ จับบอลม้วนตัว หนีตัวประกบ แล้วตวัดยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ รอนนอฟ นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขั้น เป็น ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่เปิดบ้านเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0  เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า