ยูเวนตุส จบไม่คม! เปิดบ้านเจ๊า น็องต์ หืดจับ 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ น็องต์ ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูโรป้า ลีก *รอบเพลย์ออฟน็อคเอาท์ นัดแรก  (ยุโรป) เมื่อวันพฤกัสบดีที่ 16  กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอจเชียค เชสนี่,อเล็กซ์ ซานโดร,เลอันโดร ปาเรเดส,อังเคล ดิ มาเรีย และ เฟเดริโก้ เคียซ่า

ขณะที่ น็องต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อัลบอง ลาฟงต์,นิโคลัส ปาลโลอิส,ฟาเบียน เซนตอนเซ่,มุสซ่า ซิสโซโก้,ซามูเอล มูตุสซามี่ และ มุสตาฟ่า โมฮาเหม็ด เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เปิดฉากได้แค่ 2 นาที ยูเวนตุส ก็เดินเกมใส่บุกขึ้นมาลุ้นประตูได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย  พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะมีช่องให้ลองส่องไกลด้วยเท้าซ้ายจากนอกกรอบ แต่ ลาฟงต์ ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 13 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

ยูเวนตุส ที่ครองบอลได้เยอะกว่า สุดท้ายพวกเขาก็บุกขึ้นมาทำประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย วางบอลยาวจากกลางสนาม บอลลึกไปถึง คิเอเซ่ ที่เสาสอง โหม่งตั้งกลับไปหน้าประตูให้ วลาโฮวิช ชาร์จจ่อๆ ในการอบ6หลาไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 45+2 

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ยูเวนตุส เกือบทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะอันตราย แล้วเป็น ปาเรเดส ที่เลือกจะกึ่งยิงกึ่งผ่าน เข้าไปหน้าประตูบอลโค้งเกือบหนีมือ ลาฟงต์ โชคดีที่นายทวารทีมเยือนถอยหลังกลับไปปัดทิ้งได้ทันหวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก  

ยูเวนตุส – 1

น็องต์ – 0 

นาทีที่ 60 น็องต์ ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส พยายามเร่วเครื่องเดินเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่จบไม่ได้ สุดท้ายก็พลาดโดน น็องต์ สวนกลับเร็วทีเดียวเสียประตูเลย จากจังหวะที่ น็องต์ เซ็ตบอลกันสวยจากแดนตัวเอง ก่อนจะไปจบที่ บลาส ใช้สกิลกระชากบอล หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ส่งบอลพุ่งหนีมือ เชสนี่ย์ ตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 65

ยูเวนตุส หลังจากพลาดโดนตีเสมอ พวกเขาก็กลับมาโหมบุกใส่ น็องต์ อีกครั้ง จนเกือบได้ประตูแซงนำเหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ ดิมาเรีย มีโอกาศได้กดฟรีคิกระยะทำการ แต่ดันแม่นคานบน ส่งบอลปลิ้นออกหลังไปนิดเดียวแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 90+4 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ ก็ยังเป็น ยูเวนตุส ที่เป็นฝ่ายได้ลุ้นจบสกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ ดานิโล่ พาบอลหลุดไปถุงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไม่มีช่องให้จ่ายใคร เจ้าตัวเลยเลือกก้มหน้าซัดเอง แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ดันไม่ตรงกรอบ บอลพุ่งออกหลังไปค่อนข้างเยอะ ทำให้สกอร์ยัง 1-1 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายก็จบด้วยผลเสมอ 1-1 ต้องไปลุ้นหาทีมเข้ารอบกันต่อนัดหน้าที่บ้าน น็องต์