หวิดคาบ้าน ราฟินญ่า ยิงเซฟทีม! ‘ บุญโยก ‘ ตามเจ๊า แมนยูไนเต็ด ท้ายเกมสุดมัน 2-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม คัมป์นู ในศึก ยูโรป้า ลีก *รอบเพลย์ออฟน็อคเอาท์ นัดแรก  (ยุโรป) เมื่อวันพฤกัสบดีที่ 16  กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่พวกเขาใช้ประจำ นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,โรนัลด์ อเราโฮ,เฟรนกี้ เดอ ยอง,ฟรองค์ เคสซี่,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,ราฟาเอล วาราน,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คาเซมิโร่,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ เป็นต้น 

นาทีที่ 19 

โอกาสจะแจ้งในเกมครั้งแรก ตกเป็นของ บาร์เซโลน่า จากจังหวะที่ เปดรี้ พลิกบอลนอกกรอบหนีตัวประกบ จนมีช่องให้ลองส่องด้วยขวาเน้นๆ  แต่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

นาทีที่ 28 

แมนยูไนเต็ด จังหวะนี้น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ เมื่อ เวกฮอร์สต์ มีโอกาสได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวล 1-1 กับ แตร์ สเตเก้น ในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันยิงไม่ดี ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟของ แตร์ สเตเก้น เฉยเลย ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บาร์เซโลน่า – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 50 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง กลายเป็น เจ้าบ้านที่แก้เกมมาแล้วเห็นผลทันที เพราะสามารถปลดล็อคประตูแรกจนได้ จากจังหวะที่ กาบี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ อลอนโซ่ วิ่งสอดขึ้นมาโหม่งที่เสาไกล แบบไรตัวประกบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย เด เคอา หมดสิทธิ์ป้องกัน 

นาทีที่ 52 แมนยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

แต่ทางฝั่งแมนยูไนเต็ด ใช้เวลาไม่นาน ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้แล้ว จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด กระชากบอลผ่านตัวประกบ หลุดเข้าไปเลือกซัดมุมแคบ ส่งบอลผ่านมือ แตร์ สเตเก้น ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 59 แมนยูไนเต็ด แซงนำ 2- 1

หลักจากตีเสมอได้ บาร์เซโลน่า ก็เหมือนจะช็อตไปดื้อๆ เพราะไม่กี่นาทีต่อมา พวกเขาก็โดน แมนยูไนเต็ด ยิงประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะเตะมุมเล่นสั้น บรูโน่ จ่ายให้ แรชฟอร์ด ใช้ความเร็วกระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะเลือกเปิดยัดเข้ากลางแฉลบ คุนเด้ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 76 บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 2-2 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย บาร์เซโลน่า ก็พยายามเร่งเครื่อง จนได้ประตูตีเสมอ 2-2 เหมือนกัน จากจังหวะที่ ราฟินญ่า กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าประตูกะจะให้ เลวานดอฟสกี้ เข้าฮอส แต่ไม่โดนแล้วดันกลายเป็นดีเพราะบอลตกพื้นกระดอนหนีมือ เด เคอา ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่ไม่สามารถเอาชนะแมนยูไนเต็ดในบ้าน พวกเขาทำได้แค่เสมอกับ แมนยู ด้วยผลสกอร์รวม 2-2 ต้องไปลุ้นกันต่อเลกสองที่โอลด์แทรดฟอร์ด