ยูโรป้า มันของตาย!! เซบีย่า ยื้อฏีกาดับโทษ โรม่า สุดมัน 4-1 ซิวแชมป์สมัย 7 อลังการ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า  กับ โรม่า ที่สนาม  ปุสกัส อารีน่า  ในศึก ยูโรป้า ลีก *นัดชิงชนะเลิศ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซบีย่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาสซีน โบโน่,อเล็กซ์ เตลเลส,อิวาน ราคิติช,โอลิเวอร์ ตอร์เรส และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซิรี่

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,เปาโล ดีบาล่า และ แทมมี่ อับราฮัม เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

โรม่า เป็นฝ่ายหาโอกาสทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ ดีบาล่า ไหลบอลตามช่องให้ เชลิค เบิ้ลต่อถึง สปินาซโซล่า เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปยิงติดเซฟ โบโน่ ในกรอบ ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 35 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วประตูแรกของ โรม่า ก็มาจนได้ หลังพยายามบุกอยู่นาน จากจังหวะที่ อิวาน ราคิติช เสียบอลในแดนตัวเองให้ มันชินี่ แย่งไปจากเท้า ก่อนเลือกจ่ายเร็วให้ ดีบาล่า หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว โบโน่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 45+6 

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย เซบีย่า เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ นาบาส เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา เกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะเลือกสาดบอลโด่งเข้ากลางประตูให้ ราคิติช วางเท้ายิงด้วยซ้าย ชนเสาเต็มๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เซบีย่า – 0 

โรม่า – 1 

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เซบีย่า เกือบตีเสมอได้ไว จากจังหวะที่ ลาเมล่า ไหลบอลออกซ้ายให้ เตลเลส เติมขึ้นไปยิงยัดเสาแรกในกรอบ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 55 เซบีย่า ตีเสมอ 1-1 

รอดตัวได้ไม่นาน โรม่า ก็มาพลาดเสียประตูจนได้ จากจังหวะที่ นาบาส กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดพุ่งๆ ไปหน้าประตู  มันชินี่ พยายามสกัดแต่ผิดเหลี่ยม บอลเปลี่ยนทางพุ่งเข้าประตูตัวเอง เซบีย่า ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 83 

ช่วงท้ายเกม โรม่า มีจังหวะเกือบได้ประตูแซงนำอีกครั้งเหมือนกัน จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่ ลักไก่เล่นฟรีคิกเร็ว ยกบอลให้ เบลอตติ ได้กลับตัวยิงในกรอบโล่งๆ คนเดียว แต่บอลสุดท้าย โบโน่ ยังทิ้งตัวเซฟเอาไว้ได้ทันไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เซบีย่า เสมอ โรม่า  1 – 1