ราชัน เริ่มไม่สวย! แต่จบดี กระซวก มายอร์ก้า 4-1 กลับจ่าฝุงตามเดิม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ มายอร์ก้า ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดเดียวกับสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น  ติโบต์ กูร์กตัวส์,อันโตนิโอ รูดิเกอร์,โทนี่ โครส,เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ วินิซิอุส จูเนียร์ 

ขณะที่ มายอร์ก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปแดร็ก ราจโควิช,มาติย่า นาสตาซิช,โรดริโก้ บัตตาเกลีย,แดเนี่ยล โรดริเกซ และ อี คัง-อิน เป็นต้น 

นาทีที่ 1

เปิดฉากได้ 1 นาทีเศษ มายอร์ก้า เกือบได้ประตูนำก่อนเลย จากจังหวะที่ แนวรับของทีมเยือนวางบอลยาวทีเดียวจากแดนตัวเอง ลึกไปถึง มูริกี้ เกี่ยวเอาบอลลงในเขตโทษ ก่อนจะยกบอลข้ามหัว รูดิเกอร์ แล้วพลิกตัวตามไปหวดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่น่าเสียดาย ลูกนี้ยังไม่ผ่านมือของ กูร์กตัวส์

นาทีที่ 35 มายอร์ก้า นำก่อน 1-0

มายอร์ก้า มาดีจริง พวกเขาบุกกดดัน มาดริด จนพลาดเสียประตูให้พวกเขาจนได้ จากจังหวะที่ คัง-อิน เปิดฟรีคิกนอกกรอบ ยัดไปเสาไกลให้ มูริกี้ โขกยัดมุมแคบ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า กูร์กตัวส์ เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 45+3 เรอัล มาดริด ตีเสมอ 1-1

แต่ช่วงทดเจ็บ มาดริด ก็นิ่งพอ ตามตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ บัลเบร์เด้ โซโล่เดียวจากแดนตัวเอง เลี้ยงขึ้นหน้าจนได้ช่องยิงนอกกรอบ เจ้าตัวเลยก้มหน้าหวดด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งโค้งหนีมือ ราจโควิช ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

เรอัล มาดริด – 1

มายอร์ก้า – 1

นาทีที่ 72 เรอัล มาดริด แซงนำ 2-1

ครึ่งหลังเกมค่อนข้างเฉื่อย ไม่ได้มีจังหวะให้ลุ้นประตูมากนัก จนกระทั่งนาที 72 กลายเป็น มาดริด ที่เจาะเเนวรับของ มายอร์ก้า แซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ วินิซิอุส รับบอลต่อจาก โรดรีโก้ ก่อนจะโชว์พริ้งเลี้ยงผ่านผู้เล่นของ มายอร์ก้า หลุดเข้าไปยกบอลข้ามหัว ราจโควิช ในกรอบเขตโทษ ใส่สกอร?ให้ทีมออกนำ 2-1

นาทีที่ 89 เรอัล มาดริด หนีห่าง 3-1 

นาทีท้ายก่อนหมดเวลา มาดริด มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก เป็นจังหวะที่ โรดรีโก้ ติดเครื่องเลี้ยงบอลผ่านผู้เล่นของ มายอร์ก้า  2-3 คน จนหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ราจโควิช ในกรอบเขตโทษ ตุงค่าข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+3 เรอัล มาดริด ยิงปิดท้าย 4-1 

แค่นั้นยังไม่พอ ช่วงทดเจ็บเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูปิดกล่อง 4-1 เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ รูดิเกอร์ เติมสูงขึ้นมาในกรอบเขตโทษไม่ล้ำหน้า หลุดเข้าไปยิงยัดมุมแคบ เป็นประตูส่งให้ มาดริด นำห่าง มายอร์ก้า 4-1 !!

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า เปิดบ้านเอาชนะ มายอร์ก้า ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทยานขึ้นจ่าฝูงตามเป้า