ราฟินญ่า กดประตูโทน ช่วยต่างดาว เฉือนชนะ ราชันชุดขาว แบบนั้งไม่ติด 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า  ที่สนาม อัลลีเจียนต์ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ คูร์กตัวส์,ดาวิด อลาบ้า,เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า,เอแด็ง อาซาร์ และ วินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,เอริค การ์เซีย,เซร์กิโอ บุสเกตส์,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า เป็นต้น 

นาทีที่ 11

โอกาสจบสกอร์ครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ บาร์เซโลน่า จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ เลี้ยงบอลหนี ดาวิด อลาบา จากกลางสนาม ก่อนจะแตะบอลที่เดียวหลุดไปทางขวา แล้วก้มหน้ายิงทันที บอลตรงกรอบก็จริง แต่ลูกนี้ยังไม่ผ่านมือของ ติโบ คูร์กตัวส์

นาทีที่ 27 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0! 

บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ มิลิเตา ดันไปลื่นล้มในจังหวะจ่ายบอล โชคไม่ดีที่ ราฟินญ่า เก็บได้ ก่อนที่เขาจะบรรจงปั่นด้วยซ้าย นอกกรอบ บอลพุ่งโค้งหนีมือ คูร์กตัวส์ เสียบสามเหลี่ยมเสาสอง ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45+1

ช่วงทดเจ็บ เป็นฝั่ง ราชันชุดขาว ที่ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูฟฟรีคิก บริเวณหัวกระโหลก และเป็น อลาบา ที่อาสายิงเอง ก่อนที่บอลจะหลุดกรอบ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งเวลาแรก 

เรอัล มาดริด – 0

บาร์เซโลน่า – 1 

นาทีที่ 59

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 10นาที ราชันชุดขาว ก็มาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรดรีโก้ เลี้ยงบอลหลุดไปหน้าประตู ก่อนจะไหลต่อให้ อเซนซิโอ้ ทำชิ่งกับ บาซเกซ แล้วจังหวะสุดท้ายก็เป็น อเซนซิโอ้ ที่ได้แปโล่งๆหน้าประตู แต่น่าเสียดาย บอลมันถากเสาสองออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 72 

บาร์เซโลน่า พลาดโอกาสหนีห่างเป็น 2-0 อีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเบร์โต้ ครองบอลอยู่หน้าประตู  ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ เคสซี่ หลุดเข้าเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เขาจับหนึ่งทีแล้วเลือกแปเน้นๆ แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเพราะ คูร์กตัวส์ ปัดทิ้งออกหลังได้เฉยเลย 

นาทีที่ 88

บาร์เซโลน่า กดดันหนักเกือบ จนเกือบได้ลูกที่สองอีกแล้ว จากจังหวะที่ เดมเบเล่ ได้โอกาสส่องเน้นๆ ทางกราบขวา บอลพุ่งไปติดเซฟ คูร์กตัวส์ บอลปลิ้นไปเสาสอง เดปาย ที่ยืนอยู่บริเวณนั้นพอดีพยายามจะซ้ำดาบสอง แต่กะจังหวะผิด ทำให้อดยิงในที่สุด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เล่นได้ชัวร์กว่า บุกมาเอาชนะอริตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0