ฮาแลนด์ เดบิ้วท์สวย ! ซัด1ตุง พาทีมชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ที่สนาม แลมโบ ฟิลด์, กรีนเบย์ ในศึก ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมเหมืแนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล นอยเออร์,โธมัส มุลเลอร์,มาร์เซล ซาบิเซอร์,แซร์ก กนาบรี้ และ เลรอย ซาเน่

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยซุปตาร์หน้าคุ้นของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,เควิน เดอ บรอยน์,แจ๊ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 !

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของ แมนซิตี้ พวกเขาก็ไม่พลาดใส่สกอร์ได้ทันที จากจังหวะที่ แนวรับของเสือใต้ เคลียร์บอลไม่ดี โดน เควิน เดอ บรอยน์ ดักได้ ก่อนจะแทงตามช่องให้ กรีลิช หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เปิดเข้ากลางให้ ฮาแลนด์ วิ่งมาสไลด์ชาร์จจ่อๆ หน้าประตู ใส่สกอร์ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 16 

แมนซิตี้ ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง แล้วก็เกือบได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ แนวรับของ บาเยิร์น พลาดอีกแล้วไปโหม่งสกัดผิดเหลี่ยม บอลหลุดไปเข้าทาง ฮาแลนด์ ได้ติดเครื่องหลุดเดี่ยวกลางสนาม แต่ยังไม่ทันได้ไปไหนไกล ก็โดน อูปาเมกาโน่ ตามมาเบรกเกมได้เสียก่อน 

นาทีที่ 34

แมนซิตี้ น่าใส่สกอร์ได้จริงๆ จากจังหวะที่ กรีลิช เก็บบอลดึงจังหวะรอเพื่อนอยู่หน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลทีเดียวให้ ฮาแลนด์ วิ่งมากดด้วยซ้ายแบบไม่จับ น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไปแฉลบกองหลังของ บาเยิร์น เปลี่ยนทางหลุดกรอบออกหลัง นิดเดียว 

หมดครึ่วเวลาแรก 

บาเยิร์น มิวนิค – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 59

บาเยิร์น ยังคงเป็นฝ่ายคั้งรับอยู่เหมือนเดิม และเกือบจะเสียลูกที่สองอีกแล้ว จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ลากบอลจากกลางสนาม ลุยขึ้นหน้าก่อนจะโดนเบียด เสียหลักล้มลงไปกองกับพื้น แต่บอลก็ยังหลุดไปเข้าทาง มาห์เรซ ได้วางเท้าซัดเน้นๆ นอกกรอบ บอลสุดท้ายติดเซฟ สเวน อูลไรช์ นิดเดียว 

นาทีที่ 78

แมนซิตี้ ขึ้นเกมสวย แต่ยังจบไม่ลง จากจังหวะที่ ลูอิส ดาวรุ่งตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา โชว์สกิลเลี้ยงแหวกผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิค 3 คน ก่แนจะหลุดเข้าไปยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ บอลผ่านมือ อูลไรซ์ ไปแล้วด้วย แต่ดันชนเสาไม่เข้าประตูซะงั้น

นาทีที่ 79 

บาเยิร์น โดนกดดันต่อเนื่อง ต้านไม่ไหว โดนส่องอีกจนได้ จากจังหวะที่ อัลวาเรซ ใช้ลูกขยันวิ่งตามไปแย่งบอลมาครองได้สำเร็จ ก่อนจะไหลต่อให้ ฟิลลิปส์ ตั้งบอลให้ เควิน เดอ บอรยน์ วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้นๆ ออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า บุกมายิงประตูโทนเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ จาก ufabet