ราฟินญ่า ระเบิดฟอร์ม! บราซิล โคตรดุ อุ่นเครื่องถล่ม ตูนิเซีย 5-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล กับ ตูนิเซีย ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพรงส์  ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บราซิล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,ธิอาโก้ ซิลวา,ลูคัส ปาเกต้า,เนย์มาร์,ราฟินญ่า และ ริชาร์ลิซอน

ขณะที่ ตูนิเซีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง  อายเมน ดาห์เมน,มอนทัสซาร์ ทัลบี,ไกเลเน่ ชาเลลี่,เอลเยส สคิรี่ ,เซเฟดดิน จาซิรี่ และ อานิส เบน สลิมาเน่ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 บราซิล นำก่อน 1-0

เริ่มเกมได้ไม่นาน บราซิล ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 ก่อนเลย จากจังหวะที่ คาเซมิโร่ เปิดบอลยาวจากกลางสนาม บอลลอยไปตกใส่หัว ราฟินญ่า ในกรอบเขตโทษ โขกย้อยๆ ข้ามตัว อายเมน ดาห์เมน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 18 ตูนิเซีย ตีเสมอ 1-1

ตูนิเซีย ตั้งหลักได้ไว พวกเขาตามตีเสมอ บราซิล จนได้ จากจังหวะที่ สลิมาเน่ เปิดลูกฟรีคิกไปหน้าประตูให้ ทัลบี้ ได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลผ่านมือ อลิสซอน ตุงตาข่ายแบบหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 19 บราซิล แซงนำ 2-1

แต่หลังจากนั้น นาทีเดียว บราซิล ก็กลับมาขึ้นนำได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เลี้ยงบอลหลึดไปทางขวา ก่อนจะไหลตามข่องทีเดียวให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งสอดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเอี่ยวตัวยิงด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปแบบคมกริบ 

นาทีที่ 28 บราซิล นำห่าง 3-1

สกอร์เริ่มไหล บราซิล ทำประตูได้อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ ไลดูนี่ ไปเสียท่าเหนี่ยว คาเซมิโร่ ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงรีบวิ่งมาชี้ให้ บราซิล ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น เนย์มาร์ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 40 บราซิล 4-1

ก่อนหมดเวลา 5 นาที บราซิล บวกประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ เนย์มาร์ ขึ้นเกมทางซ้าย เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะสบโอกาส แทงเข้ากลางให้ ริชาร์ลิซอน เบิ้ลจังหวะเดียวต่อให้ ราฟินญ่า วิ่งมากดด้วยขวาแบบไม่จับ บอลพุ่งชนเสาแรก ก่อนจะปลิ้นเข้าประตู ไม่เหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บราซิล – 4

ตูนิเซีย – 1

นาทีที่ 73 บราซิล ยิงปิดท้าย 5-1 

บราซิล ที่คุมเกมได้เบ็ดเสร็จ ก็มายิงปิดท้ายเพิ่มอีกลูกนึงช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่ วินิซิอุส เล่นกับ เนย์มาร์ สองคนทำชิ่งกันจน วินิซิอุส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไม่ทันได้ง้างเท้า แนวรับของ ตูนิเซีย วิ่งมาสไลด์ดักได้ก่อน แต่บอลไม่ไปไหนไกล ลอยไปเข้าทาง เปโดร วอลเลย์ตามน้ำเต็มแรง บอลพุ่งหนีมือ อายเมน ดาห์เมน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บราซิล ที่เล่นได้ดุดันกว่า จนสามารถเอาชนะ ตูนิเซีย ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 5-1