ราย่า สองเซฟ ! อาร์เซน่อล ต่อเวลาแม่นโทษเบียดคว่ำ ปอร์โต้ ตีตั๋วUCLรอบ 8 ทีม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ปอร์โต้ ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย 11 ผู้เล่นตัวจริงจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า,เดแคลน ไรซ์,เลอันโดร ทรอสซาร์,บูคาโย่ ซาก้า และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ ปอร์โต้ จะมีสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,นิโก้ กอนซาเลซ,ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา,กาเลโน่ และ เอวานิลซอน เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

อาร์เซน่อล เปิดฉายลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ 

เดแคลน ไรซ์ จ่ายบอลให้ ทรอสซาร์ หลุดไปทางซ้าย กระชากไปหาช่องเปิดยัดมาตรงกลางให้ เบน ไวท์ เทคโหม่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 13 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ อาร์เซน่อล จากจังหวะที่ 

ซาก้า ขึ้นเกมทางขวาแตะบอลผ่านตัวประกบหลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวดันยิงไม่ดียิงไปติดเซฟ ดิโอโก้ คอสต้า ออกหลังได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 41 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล กดดันหนักบุกมาทำประตูใส่ทีมเยือนจนได้ จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด สบโอกาสเลือกแทงทะลุช่องให้ ทรอสซาร์ วิ่งเข้าไปรับบอลในเขตโทษแปเรียดเล่นทาง ส่งบอลสวนตัว คอสต้า ตุงตาข่าย 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 1 

ปอร์โต้ – 0 

นาทีที่ 55 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในครึ่งหลัง ตกเป็นของ เอฟซี ปอร์โต้ จากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นสื่อสารกันพลาด ไปปล่อยให้ กาเลโน่ มีพื้นที่ได้ง้างยิงจากระยะทำการ แต่ อาร์เซน่อล ยังโชคดีเพราะบอลสุดท้ายตรงตัว ราย่า รับเข้าซองไม่มีปัญหา 

นาทีที่ 58 

อาร์เซน่อล หาโอกาสเจออีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ ครอสบอลเข้ามาหน้าประตูให้ ไรซ์ ที่เติมสูงมาได้โขกแต่ลูกนี้พุ่งไม่หนีมือ คอสต้า ซุปเปอร์เซฟปัดทิ้งออกหลังได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 70 

ท้ายเกม ปอร์โต้ เกือบตีเสมอ อาร์เซน่อล ได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ คอนไซเซา ขึ้นเกมจากกลางสนาม ลากบอลมาเองจนถึงหน้าเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะตัดสินใจก้มหน้าส่องเอง แต่น่าเสียดายลูกนี้โดน เอวานิลซอน ตามมาขวางไว้ได้ทันเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล ชนะ ปอร์โต้  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET