‘ริโอ’ เห็นต่าง ‘สไนจ์เดอร์’ ยุอาแย๊กซ์เขี่ย ‘อัลวาเรซ’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เห็นต่าง เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ที่วิจารณ์ เอดสัน อัลวาเรซ มิดฟิลด์ของ อาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อัลวาเรซ ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย “สิงห์บลูส์” ยื่นข้อเสนอ 43 ล้านปอนด์ แต่โดน อาแย๊กซ์ บอกปัด

Football London เปิดเผยว่า อัลวาเรซ แจ้งบอร์ดบริหารของสโมสรว่าอยากย้าย แต่เขายังเป็นมืออาชีพและเป็นกำลังสำคัญของ อาแย๊กซ์

อัลวาเรซ ลงเล่น 16 เกมในทุกรายการให้กับสโมสรจากอัมสเตอร์ดัมฤดูกาลนี้ รวมถึง 5 เกมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มิดฟิลด์เม็กซิกันได้เล่นทั้ง 2 นัดที่พ่าย ลิเวอร์พูล ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก

สไนจ์เดอร์ วิจารณ์ อัลวาเรซ รวมถึงเตือน เชลซี และทีมอื่นที่สนใจ อัลวาเรซ ถึงจุดด้อยของนักเตะ ก่อนเกมล่าสุดที่ อาแย๊กซ์ แพ้คาบ้าน ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

“เอดสัน อัลวาเรซ จ่ายคืนหลังหรือแปะข้างทุกจังหวะเมื่อได้บอล, เขาไม่มีประโยชน์เลย” สไนจ์เดอร์ กล่าวกับ Voetbal International “พวกเขา (อาแย๊กซ์) ควรปล่อยเขาไปลอนดอนให้ไว คุณคงเซ็นนักเตะดี ๆ ได้สองคนเพื่อแลกกับสิ่งนั้น (เงิน 43 ล้านปอนด์ที่เชลซียื่นให้ในช่วงซัมเมอร์)”

เฟอร์ดินานด์ และ ปีเตอร์ เคร้าช์ สองกูรูจาก BT Sport ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของ สไนจ์เดอร์ ฝั่งของ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “ผมเห็นบางความเห็นจาก เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ว่าอาแย๊กซ์ควรเขี่ยเขาเมื่อเชลซียื่นข้อเสนอ เพราะเขาเอาแต่จ่ายบอลคืนหลัง”

“แต่เขาทำบางสิ่งที่คุณไม่ค่อยได้เห็นทั่วไป เขาตัดเกมและปล่อยให้พวกจอมสร้างสรรค์เกมได้โชว์ผลงาน ผู้เล่นประเภทนี้มีประโยชน์มากและคุณต้องชื่นชมเพราะพวกเขาช่วยให้คุณโชว์ฟอร์มและเล่นอย่างที่อาแย๊กซ์ต้องการ”

ขณะที่ เคร้าช์ กล่าวเสริมว่า “เขาเป็นกุญแจสำคัญของพวกเขา, พวกเขามีผู้เล่นที่ชอบพาบอลขึ้นหน้าจำนวนมาก แต่เขาเป็นคนที่ชอบปักหลักในแดนกลาง ผู้เล่นจำนวนมากที่ย้ายและอาแย๊กซ์ขายผู้เล่นตัวหลักออกไปเยอะในช่วงหลัง”

“คุณดู แอนโทนี่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ขุมกำลังพวกเขามีมูลค่าจำนวนมาก, พวกเขาต้องขายอีกคนไหม? ผมไม่คิดงั้นและพวกเขาก็ควรรั้งและสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลางได้”