ขาดตัวจ่าย! เลอเบิฟชี้ ‘โอบา’ เจอปัญหาเหมือน ‘บิ๊กตู้’

ฟร็องค์ เลอเบิฟ ตำนาน เชลซี กังวลว่า ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมอย็อง กองหน้าความเร็วสูง กำลังเจอปัญหาแบบ โรเมลู ลูกากู คือไม่ได้รับการสนับสนุนที่มากพอ และหวังว่าอดีตต้นสังกัดจะเล่นฟุตบอลแบบกล้าจ่ายเสี่ยงมากขึ้น

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โอบาเมอย็อง ย้ายจาก บาร์ซาโลน่า ร่วมทัพ “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร เพื่อเป็นตัวแทนของ ลูกากู ที่ถูกปล่อยยืมไป อินเตอร์ มิลาน

สตาร์ชาวกาบอง ทำไปแล้ว 3 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 11 นัด อย่างไรก็ตามตอนนี้ ดาวยิงวัย 33 ปี อยู่ในสภาวะปืนฝืดยิงไม่ได้มา 4 เกมติด

เกมล่าสุดกับ ซัลซ์บวร์ก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โอบาเมอย็อง ได้ออกสตาร์ตตัวจริง และมีโอกาสลุ้นทำประตูหลายครั้งแต่ก็ยังไม่สำเร็จ จนโดนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 75

ฟอร์มของอดีตกัปตันทีม อาร์เซน่อล ทำให้ เลอเบิฟ เกิดความกังวลใจแสดงทัศนะกับเว็บพนันออนไลน์แห่งหนึ่งว่า

“ปัญหาเดิมๆ ที่ เชลซี เจอมาตลอด 3 ปีหลัง คือพวกเขาไม่ให้การสนับสนุนที่เพียงพอ สำหรับการให้ใครสักคนทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอ”

“พวกเขาลองใช้ ลูกากู แล้วก็ไม่เวิร์ค และตอนนี้ก็เป็น โอบาเมอย็อง แต่ปัญหาเดิมยังคงอยู่ คือเขาไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง”

“เชลซี เล่นฟุตบอลแบบเน้นจ่ายขวางสนาม และครอบครองบอล มากกว่าที่จะเร่งทำประตูให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งต่างจากทีมอย่าง ลิเวอร์พูล”

“คุณคงคิดว่า รีส เจมส์ และ เบน ชิลเวลล์ จะครอสบอลเพื่อสร้างความอันตรายได้เป็นจำนวนมาก แต่พวกเขามีปํญหาบาดเจ็บซึ่งไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น”

“แล้วตอนที่สองคนนั้นได้ลงสนาม ก็ยังดูเหมือนว่า โอบาเมอย็อง เจอปัญหาเหมือน ลูกากู คือขาดการสนับสนุนที่เพียงพอ”

“ถึงแม้ว่า เชลซี จะขึ้นเกมจากแดนหลังได้ดีขึ้นในยุคของ พอตเตอร์ เพราะยืนตำแหน่งกันเป็นแนวตั้งมากกว่ายุคของ ทูเคิ่ล แต่พวกเขาก็ยังดูให้ความสนใจกับการเก็บบอลไว้กับตัว มากกว่าที่จะโจมตีใส่คู่แข่ง”

“ดูเหมือนว่าทัศนคติของเหล่าผู้เล่น เชลซี คือการไม่เสียบอลไว้ก่อน มากกว่าที่เสี่ยงจ่ายทะลุช่อง, พวกเขาจ่ายคืนหลังและจ่ายขวางสนามเป็นจำนวนมาก”

“ถึงสถิติหลังเกม จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีอัตราการจ่ายสำเร็จสูง แต่ผมต้องการเห็นจังหวะจ่ายบอลขึ้นหน้ามากขึ้น”

“ดังนั้นสิ่งที่ที่ผมกังวลหลักๆ สำหรับ เชลซี คือ พวกเขาไม่มีผู้เล่นที่กล้าจ่ายบอลขึ้นหน้า และทุกอย่างเป็นแบบแผนมากเกินไป”

“ฟุตบอล คือกีฬาที่ต้องใช้สัญชาติญาณในการทำสิ่งพิเศษ เพื่อสร้างความประหลาดใจให้แนวรับคู่แข่ง”