ลามะ แจกส้ม! ‘ผี’ เร่งไม่ขึ้นบุกพ่าย เวสต์แฮม 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม  ลอนดอน สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักเซ็ทประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,อารอน เครสเวลล์,เดแคลน ไรซ์,มิคาอิล อันโตนิโอ และ ซาอิด เบนราห์ม่า

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสากลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,ไทเรลล์ มาลาเซีย,เวาท์ เวกฮอาร์สต์,คริสเตียน อีริคเซ่น และ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

แมนยูไนเต็ด เริ่มต้นเกมด้วยการลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ใช้ความเร็วเล่นงาน แนวรับ เวสต์แฮม จนมีช่องให้ลองซัดไกล ส่งบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 18 

แมนยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด พริ้วหนีตัวประกบจากฝั่งซ้าย ทะลุเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ได้ประตู เพราะบอลสุดท้ายดันแม่นเสา แล้วกระเด้งออกมาโดน นาเยฟ อาเกิร์ด เคลียร์ทิ้งออกไป 

นาทีที่ 27 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา เวสต์แฮม กลายเป็นฝ่ายที่บุกมานำ แมนยูไนเต็ด ได้ก่อน จากจังหวะที่ เบนราห์ม่า ครองบอลโดนรุมสามคนแล้วไม่รู้จะไปทางไหน เจ้าตัวเลยตัดสินใจก้มหน้ายิงไกลแบบส่งๆ ซึ่งน้ำหนักและทิศทางก็ดูไม่ได้อันตรายอะไรเลย แต่ เด เคอา กลับเซฟพลาดปัดบอลเข้าประตูตัวแบบงงๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เวสต์แฮม  – 1 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอกาสลุ้นครั้งแรกตกเป็นของ เวสต์แฮม จากจังหวะที่ ซูเซค เลี้ยงบอลขึ้นไปเปิดแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลพุ่งเกือบจะถึง อันโตนิโอ ที่รอเข้าฮอส แต่โชคยังดีที่ เด เคอา คราวนี้ไม่พลาดกระโดดตะครุบเอาไว้ได้ก่อน 

นาทีที่ 56 

แมนยูไนเต็ด บุกขึ้นมาทักทายบ้าง จากจังหวะที่ วาน-บิสซาก้า ครอสบอลให้ เวกฮอร์สต์ เอาบอลลงในกรอบก่อนจะรีบตวัดยิงด้วยซ้ายทันที แต่บอลพุ่งไม่หนีมือ ฟาเบียนสกี้ รับติดมือไม่มีกระฉอก

นาทีที่ 89 

นาทีท้ายของเกม แมนยูไนเต็ด เกือบพลาดเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดาโลท์ เสียบอลในแดนตัวเอง โดน เดแคลน ไรซ์ ฉกเอาบอลไปยิงยัดเสาแรก ติดเซฟ เด เคอา นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เวสต์แฮม ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 – 0