ลิเวอร์พูล ปิดเกมสบาย ! ตบบ๊วยคาถิ่น 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม บรามอลล์ เลน ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 6  ธันวาคม 2566

เกมนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2  นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เวส โฟเดอริงแฮม,คาเมร่อน อาร์เชอร์,เจมส์ แม็คเอที,อาเนล อาเหม็ดฮอดซิช และ วิลเลี่ยม โอซูล่า

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ควีวิน เคลเลเฮอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,วาตารุ เอ็นโด,หลุยส์ ดิอาซ และ โคดี้ กัคโป เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ดิอาซ หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนลากมาเปิดเข้ากลางให้ โม ซาลาห์ วางเท้าวอลเล่ย์แบบไม่จับ แต่บอลสุดท้ายแรงเกิน ลอยโด่งข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 12 

เชฟฟิลด์ บุกมาตอบโต้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ โกเมซ เสียบอลตรงกลางสนามให้ อาร์เชอร์ ลากบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนได้ระยะลองส่องไกลติดเซฟ เคลเลเฮอร์ นิดนิดเดียว 

นาทีที่ 37 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมาพังประตู เชฟฟิลด์ จนได้ เป็นจังหวะที่ เทรนท์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง บอลลอยไปถึง ฟาน ไดจ์ค ได้วางเท้าแปโล่งๆ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ โฟเดอริงแฮม ตุงตาข่าย 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0

ลิเวอร์พูล – 1 

นาทีที่ 56 

ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่  เทรนท์ เปิดเตะมุมไปที่จุดนัดพบ ซาลาห์ สลัดตัวประกบวิ่งมาแปด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว โฟเดอริงแฮม ปัดทิ้งออกไปได้ หวุดหวิด 

นาทีที่ 76 

ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ เทรนท์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ นูนเญซ สปีดไปรับบอลไม่ล้ำหน้า ก่อนจะลากยาวไปยิงติดเซฟ โฟเดอริงแฮม ในกรอบเขตโทษ พลาดโอกาสทองไปอีกครั้ง

นาทีที่ 90+5 ลิเวอร์พูล 2-0 

ทดเจ็บนาทีท้าย ลิเวอร์พูล บุกมานำ เชฟฟิลด์ 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ นูนเญซ ใช้ลูกขยันตามไปแซะแย่งบอลมาจาก แจ็ค โรบินสัน ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ โซบอสซ์ไล จบสกอร์คมๆ ส่งบอลผ่านมือ โฟเดอริงแฮม ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET