ลิเวอร์พูล มาตามนัด ไม่พลาดเช็คบิล บียาร์เรอัล 2-0 นัดหน้าที่สเปนคงไร้ความกดดัน!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่เตรียมเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *รองรองชนะเลิศนัดแรก (ยุโรป) เมื่อคืนวันพุธที่ 27เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในแผน 4-3-3  จัดทีมมาแบบเต็มระบบ นำโดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,ฟาบินโญ่ ,ธิอาโก้ อัลคันทาร่า และมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นตัวมีเด็ด 

ขณะที่ บียาร์เรอัล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แผนเดียวกับที่พวกเขาใช้คว่ำ บาเยิร์น มิวนิค นำโดยเสาหลักอย่าง เปา ตอร์เรส , โจวานี่ โล เซลโซ่,ฟรองซิส โกเกอแล็ง และ ซามู ชูควูเอเซ่ 

นาทีที่ 8

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายทักทายก่อน จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดลูกคอนเนอร์ให้ โคนาเต้ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งหน้าประตู แต่ลูกนี้เจ้าตัวคงสบัดแรกไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยหลุดออกหลังไป น่าเสียดาย 

นาทีที่ 12

ทีมเยือนยังคงเป็นฝ่ายได้ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และเกือบได้ประตูด้วย จากจังหวะที่ ซาลาห์ ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วดีดต่อให้ มาเน่ ได้โหม่งเน้นๆ หน้าประตู บอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 31

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง บียาร์เรอัล เจียนไปเจียนอยู่จริงๆ จังหวะนี้ก็เกือบเสียประตู เมื่อ โรเบิร์ตสัน ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะเปิดบอลไปให้  ดิอาซ ได้ซัดนอกกรอบแบบเต็มแรง บอลพุ่งตรงกรอบ  เดือดร้อน เกโรนิโม่ รูญี่ ต้องออกแรงเซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 แต่นูปเกมโดยรวม เป็น ลิเวอร์พูล ที่เหนือกว่าชัดเจน ครึ่งหลังถ้าพวกเขาไม่ใช้โอกาสเปลือง ลิเวอร์พูล น่าจะได้อย่างน้อย 1 ประตูแน่ๆ 

นาทีที่ 53 ลิเวอร์พูล ออกนำจนได้ !

ทีมเยือนเริ่มครึ่งหลังได้วิเศษสุดๆ หลังเบิกประตูแรกได้สำเร็จสักที จากจังหวะที่ ดิอาซ โหม่งไปติดเซฟของ รูญี่ กระเด้งไปเข้าทาง เฮนเดอร์สัน เปิดยัดเข้าไปในเขตโทษใหม่อีกที แต่คราวนี้บอลดันไปแฉลบ เอสตูปิญาน เปลี่ยนทางเข้าประตูซะงั้น 

นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล 2-0 

หลังจากนั้นไม่ถึง 2 นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายตามช่องให้ มาเน่ หลุดเข้าไปวิงสวนตัว เกโรนิโม่ รูญี่ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 78

ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล เกือบได้บวกเม็ดสาม จากจังหวะที่ โชต้า ตัวสำรองได้บอลจ่ายทะลุช่องให้  ดิอาซ หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ รูญี่ ในกรอบเขตโทษ แต่มุมมันแคบไปแข็งโคลัมเบีย เลยยิงออกข้างไปเอง 

นาทีที่ 80 

บียาร์เรอัล ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ เปา ตอเรส ได้เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ หน้าประตู ระยะไม่ถึง6 หลา แต่ลูกนี้น่าจะโดนใต้บอลไปหน่อย เลยเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ทำสำเร็จ เปิดบ้านเอาชนะ บียาร์เรอัล 2-0  นัดหน้าไปเล่นที่สเปน ถ้าลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเล่นได้แบบคืนนี้ โอกาสผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ มันก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว