ลือ ‘คริสเตนเซ่น,เคสซี่’ ลา ‘คันโยก’ ไร้ค่าตัวได้หากลงทะเบียนไม่ทัน

อีเอสพีเอ็น อ้างว่า อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ฟรองค์ เคสซี่ อาจใช้เงื่อนไขย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ในแบบไร้ค่าตัวหากทั้งสองคนลงทะเบียนกับลาลีก้าไม่ทันเวลา

คริสเตนเซ่น และ เคสซี่ ย้ายมาอยู่กับ บาร์ซ่า ในแบบไร้ค่าตัวช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามทั้งสองคนยังไม่ได้ลงทะเบียนกับลาลีก้าเลยแม้จะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 3 วันก่อนฤดูกาลใหม่เริ่มต้น

รายงานอ้างแหล่งข่าวว่าหากทั้งสองคนยังไม่ได้ลงทะเบียนก่อนถึงนัดเจอ ราโย บาเญกาโน่ ในวันเสาร์ พวกเขาอาจเลือกที่จะใช้เงื่อนไขที่จะทำให้พวกเขาย้ายออกจากทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า และ ฌูลส์ คุนเด้ นักเตะใหม่ที่เหลือก็ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับลาลีก้า เช่นเดียวกับการต่อสัญญา เซร์กี้ โรแบร์โต้ กับ อุสมาน เด็มเบเล่

ถึงอย่างนั้นสถานการณ์ของ คริสเตนเซ่น และ เคสซี่ ต่างไปเล็กน้อยเพราะพวกเขาย้ายมาแบบไม่มีค่าตัว ดังนั้นหากพวกเขาตัดสินใจใช้เงื่อนไขดังกล่าวก็จะได้ย้ายแบบไม่มีค่าตัวก่อนตลาดวายเช่นกัน

ทั้งนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรบ่งบอกว่าจะลงเอยแบบนั้นและ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรก็ยังมองบวกว่านักเตะใหม่ทั้ง 7 คนจะลงทะเบียนได้ทันเวลา แต่พวกเขาก็เหลือเวลาไม่มากเช่นกัน

หากเกิดกรณีแย่สุด แหล่งข่าวระบุว่า บาร์ซ่า จะหาทางพูดคุยกับเอเยนต์ของนักเตะเพื่อหลีกเลี่ยงการลงเอยในแบบที่ไม่ดี เพราะพวกเขายังมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนเพื่อลงทะเบียนนักเตะ

บาร์ซ่า ใช้เงินไป 150 ล้านยูโรในซัมเมอร์นี้และหาเงินเข้าสโมสรได้มากกว่า 600 ล้านยูโรจากการขายส่วนแบ่ง 25 เปอร์เซนต์ของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลาลีก้าตลอด 25 ปีข้างหน้า รวมถึงขายหุ้นของบาร์ซ่า สตูดิโออีก 24.5 เปอร์เซนต์

ตัวเลขดังกล่าวยังไม่พอสำหรับการช่วยให้ บาร์ซ่า ลงทะเบียนนักเตะใหม่และการต่อสัญญาทั้งหมด แต่บางส่วนสามารถลงทะเบียนได้แล้ว

พวกเขาเลยมองถึงการขายส่วนแบ่งของบาร์ซ่า สตูดิโออีก 24.5 เปอร์เซนต์และพยายามเจรจากับนักเตะเพื่อปรับค่าเหนื่อยกันต่อไป ซึ่งรวมถึง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เกราร์ด ปิเก้

ค่าเหนื่อยที่ ปิเก้ ยอมลดลงในซัมเมอร์ก่อนทำให้พวกเขาลงทะเบียน เมมฟิส เดปาย กับ เอริค การ์เซีย ได้ทันเวลา ขณะที่การยอมลดค่าเหนื่อยของ บุสเกตส์ และ ฆอร์ดี้ อัลบา ช่วยให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ลงทะเบียนทันก่อนตลาดซื้อขายปิด