“ลุค ชอว์” หายเจ็บคัมแบ็กซ้อม แมนยูฯ ก่อนเกมพบ เอฟเวอร์ตัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเมื่อวันพุธที่ 22 พฤศจิกายนว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ กลับมาลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้แล้วก่อนหน้าที่จะมีโปรแกรมไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.นี้

ชอว์ ลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” ได้แค่สองเกมแรกของซีซั่นนี้เท่านั้นก่อนบาดเจ็บกล้ามเนื้อทำให้ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดจะมีภาพกลับมาลงซ้อมแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะฟิตทันลงสนามในเกมสุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่

การบาดเจ็บของ ชอว์ ทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ต้องเจอปัญหาใหญ่ในตำแหน่งแบ็กซ้าย เพราะ ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็เจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ส่งผลให้ต้องไปยืม เซร์คิโอ เรกีลอน มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และบางนัดต้องถอย โซฟียาน อัมราบัต ไปเล่นเป็นแบ็กแทน

นอกจากนั้น เทน ฮาก ยังต้องขยับให้ ดิโอโก้ ดาโลต์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ไปยืนเป็นแบ็กซ้ายจำเป็นในบางนัดอีกต่างหาก ทำให้การกลับมาของ ชอว์ ถือเป็นข่าวดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมชาติอังกฤษ ที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี กลางปีหน้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ “ปีศาจแดง” ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่หลายรายอาทิ อ็องเดร โอนาน่า, คริสเตียน เอริคเซ่น, ราสมุส ฮอยลุนด์, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, จอนนี่ อีแวนส์ และ กาเซมีโร่ เป็นต้น

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”