เยอรมัน แผ่วยาว! อุ่นพ่าย ออสเตรีย 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรีย กับ เยอรมัน ที่สนาม แอร์นส์ ฮัปเปิล สตาดิโอน ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ ออสเตรีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์,สเตฟาน พอช,มาร์เซล ซาบิทเซอร์,คอนราด ไลเมอร์ และ มิเชล เกรกอริทช์

ขณะที่ เยอรมัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เควิน ทรัปป์,แมตส์ ฮุมเมิลส์,ไค ฮาแวร์ตซ์,ยูเลี่ยน บรันท์ และ แซร์จ กนาบรี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมไม่ทันไร เยอรมัน ก็เกือบเสียประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ รูดิเกอร์ โดนบีบเร็ว จ่ายคืนหลังพลาด โดน เกรกอริทช์ ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ เบาม์การ์ทเนอร์ จบสกอร์ แต่จังหวะง้าง รูดิเกอร์ ตามมาแก้ตัว สกัดลูกนี้ทิ้งได้ทันเฉยเลย 

นาทีที่ 13 

โอกาสแรกในเกมของ ออสเตรีย เป็นจังหวะที่ พอช วางบอลยาวให้ เกรกอริทช์ เอาบอลลงสวย ก่อนจะพริ้วหนีตัวประกบ ลากบอลเข้าไปยิงยัดเสาแรก ติดขา เควิน ทรัปป์ ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 29 ออสเตรีย ขึ้นนำ 1-0 

เยอรมัน พลาดท่ามาเสียประตูให้เจ้าถิ่นก่อนจนได้ จากจังหวะที่ เกรกอริทช์ โหม่งย้อนให้กับ เบาม์การ์ทเนอร์ เก็บบอลไว้กับตัว รอเพื่อนเติมแล้วจ่ายต่อให้ ซาบิทเซอร์ ทางซ้ายหลุดเข้าไปยิงเสียบเสาแแรก ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ออสเตรีย – 1 

เยอรมัน – 0 

นาทีที่ 51 

ออสเตรีย เกือบทิ้งหนีห่าง เยอรมัน เป็น 2-0 จากจังหวะที่  สเตฟาน พอช ก้มหน้าซัดไกลจากระยะเกิน30กลา  บอลส่ายแรง ตรงกรอบ แต่ไม่หนีมือ เควิน ทรัปป์ ปัดทิ้งได้สบาย 

นาทีที่ 73 ออสเตรีย 2-0 

เยอรมัน เสียลูก2ให้ ออสเตรีย จนได้ คราวนี้เป็นจังหวะที่ อลาบา วางยาวให้ เบาม์การ์ทเนอร์ เอาบอลลง แล้วทำชิ่ง1-2 กับ เกรกอริทช์ หน้าเขตโทษ ก่อนตามไปยกบอลข้ามหัว เควิน ทรัปป์ ตุงตาข่ายง่ายๆ ใส่สกอร์ 2-0 

นาทีที่ 82

ช่วงท้ายเกม เยอรมัน เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่  โธมัส มุลเลอร์ ยกบอลข้ามหัวแนวรับออสเตรีย ส่งให้ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ หลุดเดี่ยวแต่งบอลเข้าไป ยิงติดเซฟ ชลาเกอร์ พลาดโอกาสทองไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ออสเตรีย ชนะ เยอรมัน  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET