วัตกินส์ ซัดโทน! วิลล่า หืดจับเบียดชนะ ฟูแล่ม 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า  กับ ฟูแล่ม ที่สนาม  วิลล่า พาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ,ไทโรน มิงก์ส,เอมิลิอาโน่ บวนเดีย, เจค็อบ แรมซี่ย์ , โอลลี่ วัตกินส์ 

ขณะที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสากลักของทีมอย่าง แบร์นด์ เลโน่ , เคนนี่ เตเต้,แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรยร่า, วิลเลี่ยน และ แดเนี่ยล เจมส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

ยังไม่ผ่าน 30 วินาทีแรก ฟูแล่ม ก็หวิดได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ อันเดรียส เปเรยร่า มีช่องให้ลองส่องจากไกลนอกกรอบ แต่จังหวะนี้ เจ้าตัวน่าจะใส่แรงมากไป บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลัง

นาทีที 21 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วประตูแรกในเกมก็เกิดขึ้นจนได้ จากจังหวะที่จอห์น แม็คกินน์ เปิดเตะมุมเข้ากลางประตูให้ ไทโรน มิงก์ส โฉบมาโขกระยะทำการ ส่งบอลเข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 35 

แอสตัน วิลล่า เกือบได้ลูกสอง จากจังหวะที่ เจค็อบ แรมซี่ย์ จ่ายตามช่องให้ โอลลี่ วัตกินส์  จับหนึ่งที แล้วตะบันด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ลูกนี้ แบร์นด์ เลโน่ ก็ยังรับได้ ไม่ใช่งานที่ยากอะไร 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอสตัน วิลล่า – 0 

ฟูแล่ม 0-0 

นาทีที่ 56 

ฟูแล่ม ติดประมาทเพราะเริ่มครึ่งหลังได้ไม่ทันไร พวกเขาก็เกือบเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แบร์นด์ เลโน่ ออกมาชกบอลพลาด ทำบอลตกพื้นไปเข้าทาง เอมิลิอาโน่ บวนเดีย แปยัดเสาแรกหลุดกรอบออกหลัง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 73 

แอสตัน วิลล่า  ขึ้นเกมสวยเกือบใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ แม็คกิ้นส์ จ่ายบอลตามช่องให้ โอลลี่ วัตกินส์ ก้มหน้าสับขาหลอก แล้วกดเรียดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดทันที ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้อะไร

นาทีที่ 82 

ช่วงท้ายเกม แอสตัน วิลล่า เกือบซวย เพราะพวกเขาโดน แฮร์ริสัน รีด ทำประตูตีเสมอไปแล้ว แต่ยังเป็นโชคดีของเจ้าบ้าน ที่กรรมการเรียกประตูนี้คืน เพราะจังหวะออกตัวของ รีด มีธงจากข้างสนามยกขึ้นมาก่อนแล้ว ทำให้สกอร์ยัง 1-0 เท่าเดิมไม่มีขยับเพิ่ม

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอสตัน วิลล่า ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด  1 – 0