สะดุดไม่นาน!! “ยูเวนตุส” บุกมาไล่ทุบ “ซาแลร์นิตาน่า” ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า เปิดสนาม ฟรานเชสโก้ โฟร์นัว ต้อนรับการมาเยือนของทัพม้าลาย ยูเวนตุส ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 15 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ซาแล์นิตาน่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ โคลันตูโอโน่ มาเล่นในระบบ 5-3-2 นำทีมโดย ลาสซาน่า คูลิบาลี่ กองกลางห้องเครื่อง เลโอนาร์ดด้ คาเปซซี่ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่ กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลางห้องเครื่อง เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ปีกจอมลากเลื้อย และ มอยส์เซ่ คีน ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 4

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ครอสเลียดเข้ากลางโดนสกัดกระฉอกมาที่หัวกระโหลกเข้าทาง เปาโล ดิบาล่า ถอยมากลับตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งไปตรงตัวของ วิด เบเล็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 7

ทีมเยือน ยูเวนตุส บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกระลอก จังหวะนี้ มานูเอล โลคาเตลลี่ เก็บตกบอลแถวสองได้ที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวจ่ายยัดเข้าไปที่กลางประตูให้ มอยส์เซ่ คีน จับบอลลั่นกลายเป็นดีมาเข้าทาง เดยัน คูลูเซฟสกี้ วิ่งมาหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ บริเวณหัวกระโหลก ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 15

เจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า ได้ทักทายบ้าง จากจังหวะ วัจดี้ เคชิด้า พลิกบอลหลบ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษด้านขวาได้สวย ก่อนจะครอสเร็ว พุ่งโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ ซิมี่ โฉบถอยมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดย้อนศรเน้น ๆ ส่งบอลลอยย้อยหนีมือ วอยเซียค เชสนี่ย์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เฉียดเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 21 GOAL!!!

ทีมเยือน ยูเวนตุส มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ เปาโล ดิบาล่า รับบอลมาที่กึ่งกลางสนามตรงกลาง เจ้าตัวแทงยัดไปที่หน้าเขตโทษด้านขวา เพื่อทำชิ่ง 1-2 กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ แปะไหลคืนนิ่ม ๆ มาที่หัวกระโหลกตั้งให้ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้วิ่งปรี่สอดตามขึ้นมาเอี้ยวตัวหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ ไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงเป็นจรวดหนีมือ วิด เบเล็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบหน้าต่างเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่าเฉียบคม

นาที 28 VAR!!!

ทีมเยือน ยูเวนตุส เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ฮวน กัวดราโด้ เล่นลูกลักไก่ หลอกยิงบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง ไซด์โค้งไปที่เสาแรกซ้ายมือแต่โดน วิด เบเล็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดชนเสาเต็ม ๆ กระเด้งมาที่หน้าปากประตู แล้วเป็น นาเดียร์ ซอร์ที เคลียร์ไม่ขาดเข้าทางปืนของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ได้ซัดโล่ง ๆ เข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสิน ฟรานเชสโก้ โฟร์นัว ขอเช็ค VAR สุดท้ายเป่าไม่ให้เป็นสกอร์ ซึ่งภาพช้าจะเห็นว่า มอยส์โซ่ คีน ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว แถมมีส่วนกับการเล่นชัดเจน เฮเก้อกันไปสำหรับแฟน ๆ ม้าลาย

นาที 40

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน ยูเวนตุส ที่ครองบอลบุกอยู่ฝั่งเดียว ทัพม้าลายเป็นฝ่ายขึงเกมรุกพับสนามใส่เจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า อย่างต่อเนื่อง ทว่ายังเจาะแนวรับที่แพ็คเกมลึกทั้งแผงไม่เข้า จังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งในพื้นที่สุดท้าย แทบจะไม่มีให้แฟน ๆ ได้ลุ้นเลย

นาที 43

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน ยูเวนตุส เป็นฝ่ายได้บุกขึ้นมาจบส่งท้าย จากจังหวะ ความยอดเยี่ยมของ โรดรีโก้ เบนทานคูร์ โชว์ความพลิ้ว ลากบอลหนีแนวรับเจ้าถิ่นขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษได้สวย ก่อนจะตัดสินใจขอลองซัดเองนอกกรอบเน้น ๆ ทว่าจังหวะง้างเท้าโดน นอร์เบิร์ต กอมเบอร์ ตามมาขวางเอาไว้ได้นิดนึง สุดท้ายเสียเหลี่ยม ซัดบอลหลุดกรอบ ออกหลังไปเอง ชนิดได้เสียว

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ยูเวนตุส ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 78 เปอร์เซ็นต์ เป็นฝ่ายปูพรม ขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า อยู่ฝั่งเดียว ซัดประตูขึ้นนำไปก่อนแล้วหนึ่งลูก สกอร์ตอนนี้ ซาแลร์นิตาน่า 0 ยูเวนตุส 1 !!!

นาที 55

เปิดฉากครึ่งหลังมา ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันแบบไม่มีอะไรจะเสียทันที แล้วเป็นทางฝั่งทีมเยือน ยูเวนตุส ที่ได้ทักทายแบบจะแจ้งก่อน จากจังหวะ มานูเอล โลคาเตลลี่ พยายามลากแหวกเข้าไปในเขตโทษแต่โดน เฟรเดริก เวเซลี่ สกัดออกมาเข้าทางของ เปาโล ดีบาล่า ได้ซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบทันที แต่บอลก็ยังไม่เข้าเป้า เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 57

ทีมเยือน ยูเวนตุส ต่อบอลหาช่อง ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ พยายามซัดติดบล็อก กระเด้งมาถึง โรดรีโก้ เบนทานคูร์ ดีดต่อมาที่มุมกรอบด้านขวาให้ ฮวน กัวดราโด้ ลากตัดเข้าในเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะขอลองปั่นไซด์โค้งเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงหลุดเสาไกลซ้ายมือ ลอยออกหลังไปไกล ยังไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที 59

เจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ เฟรเดริก เวเซลี่ ดันสูงขึ้นมาทางกราบขวา เจ้าตัวตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่ โฉบมาจับบอลไม่อยู่ ทำให้ลอยโด่งเลยไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือเข้าทาง ลูก้า รานิเอรี่ สอดมาหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งย้อนศรไปชนเสาขวามืออย่างจัง กระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 70 GOAL!!!

ทีมเยือน ยูเวนตุส มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะ เปาโล ดีบาล่า บรรจงหยอดข้ามฟาก ลอยโด่งข้ามแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ จับบอลลงแล้วครอสเร็วแฉลบกองหลัง พุ่งกระดอนไปที่หน้าเสาแรกซ้ายมือเข้าทาง อัลบาโร่ โมราต้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา วิ่งโฉบมาสะกิดเปลี่ยนทางบอลจ่อ ๆ สวนตัวลอดหว่างขาของ วิด เบเล็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 74

เจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อันเดรีย ชิโวเน่ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กน้าเสาแรก แล้วเป็น นอร์เบิร์ต กอมเบอร์ กองหลังกัปตันทีม วิ่งโฉบมาพุ่งโหม่งสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลไปเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย เฉียดเสาขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว ชนิดได้ลุ้น

นาที 80

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน ยูเวนตุส บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ฮวน กัวดราโด้ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้ง ลอยลึกไปที่เสาไกลให้ อัลบาโร่ โมราต้า ได้ถอยมาโหม่งสะบัดกดลงพื้นเน้น ๆ ทว่าโดนไม่เต็มเท่าไหร่ ส่งบอลกระดอนหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 82

ทีมเยือน ยูเวนตุส ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ บอลขลุกขลิกที่บริเวณมุมกรอบด้านขวา แล้วเป็น เปาโล ดีบาล่า ฉกมาได้แล้วลากตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ยังโค้งไม่พอ สุดท้ายถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอีกครั้ง ชนิดได้เสียว

นาที 87

ทีมเยือน ยูเวนตุส พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูปิดกล่อง เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เดยัน คูลูเซฟสกี้ แทงยัดมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ อัลบาโร่ โมราต้า เบิ้ลบอลทะลุช่องจังหวะเดียวให้ เปาโล ดีบาล่า ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะเอี้ยวตัวแปด้วยซ้ายเล่นทางเน้น ๆ แบบไม่จับ ทว่าเป็น วิด เบเล็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ทิ้งตัวผวาปัดทิ้งได้ทัน ช่วยทีมให้รอดพ้นจากการเสียประตูที่สามไปได้อย่างหวุดหวิด

นาที 90+5 จุดโทษ!!!

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน ยูเวนตุส น่าจะได้ประตูเพิ่มแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ อัลบาโร่ โมราต้า ลากบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะไปโดน นอร์เบิร์ต กอมเบอร์ เสียบร่วงลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษแก่ทัพม้าลายทันที แล้วเป็น เปาโล ดีบาล่า รับหน้าที่สังหาร ซัดลื่นส่งบอลข้ามคานออกไป พลาดโอกาสทองไปเองอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน ยูเวนตุส บุกมาไล่ทุบเอาชนะเจ้าถิ่น ซาแลร์นิตาน่า ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! รั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเจนัว ในคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านซาแลร์นิตาน่า รั้งบ๊วยของตารางเหมือนเดิม นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเอซี มิลาน ในคืนวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 ก่อนหน้าหนึ่งวัน