สาวกปลื้ม! ‘ทูเคิ่ล’ เมินข่าวลือชี้มีเหตุผลมากมายให้อยู่ ‘สิงห์’ ต่อ

โธมัส ทูเคิ่ล ไม่สนข่าวลือเรื่องที่ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบอกว่าแฮปปี้และมีอีกหลายเหตุผลให้อยู่กับ เชลซี ต่อ

อนาคตของกุนซือชาวเยอรมันกับ เชลซี โดนตั้งคำถามในช่วงหลายสัปดาห์หลังเพราะ โรมัน อับราโมวิช โดนคว่ำบาตร ส่งผลกระทบถึงสโมสรอย่างหนัก

นั่นทำให้มีข่าวลือตามมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด หันมาหมายตาเขาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งสำหรับตำแหน่งกุนซือใหม่ แม้แต่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เองก็เห็นพ้องว่า “ปีศาจแดง” ควรไปคว้าตัว ทูเคิ่ล มา

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ยืนยันคำเดิมว่า เชลซี ยังมีทุกอย่างเพียบพร้อมที่จะทำให้เขามีความสุข แล้วตัวเขาก็ยังทุ่มเทให้กับสโมสรมากเหมือนเดิม

“ไม่มีอะไรให้ตอบโต้เลยนะ (กับข่าวลือ) คุณรู้สึกว่าผมทุ่มเทให้กับสโมสรน้อยลงหรือมีส่วนร่วมกับสโมสรน้อยลงมั้ยล่ะ? ไม่เลยสักนิด” ทูเคิ่ล กล่าวในงานแถลงข่าว

“ผมพูดมาหลายครั้งแล้วว่าผมรักการอยู่กับทีมนี้และสโมสรนี้มีครบทุกอย่างที่ทำให้ผมแฮปปี้ ไม่ต้องการอะไรเลย เรามีเหตุผลมากมายให้อยู่กับทีมในตอนนี้”

“ผมทำเต็มที่และผมรู้สึกว่าสโมสรให้การสนับสนุนมาตั้งแต่วันแรก นั่นทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย แล้วผมก็ทำตามบทบาทของผมให้ดีที่สุดเพื่อผลักดันให้หลายๆสิ่งก้าวหน้า”

ทูเคิ่ล เองยังโดนถามเรื่องปัญหาทางด้านการเงินของ “สิงห์บลูส์” หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเป็นผลมาจากการคว่ำบาตรเช่นกัน

แล้วถึงแม้จะยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวทำให้พบกับความไม่สะดวก แต่ ทูเคิ่ล เปิดเผยว่านักเตะพยายามที่จะทำหน้าที่ของพวกเขาไปทีละวันและโฟกัสกับสิ่งที่พวกเขาควบคุมได้เช่นผลการแข่งขันในสนาม

ผลงานของ เชลซี ในช่วงที่ผ่านมานั้นก็เป็นตัวบ่งบอก หลังเพิ่งผ่าน ลีลล์ เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกไปพบกับ เรอัล มาดริด

นอกเหนือจากนี้ยังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 กับการลงสนามเกมเหย้านัดแรกนับตั้งแต่ที่ อับราโมวิช โดนคว่ำบาตร