เนฟแนะผีดึง “โชโล่” เป็นกุนซือทัดเทียม “คล็อปป์,เป๊ป”

แกรี่ เนวิลล์ ให้ความว่าอดีตต้นสังกัดอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรแต่งตั้ง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ซิเมโอเน่ เพิ่งพาทีมแอตเลติโก้ มาดริดบุกไปเอาชนะแมน ยูไนเต็ด 1-0 และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 2-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

“ปีศาจแดง” กำลังอยู่ในระหว่างหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้าไปทำทีมแบบถาวรในฤดูกาลนหน้า หลังจากที่ราล์ฟ รังนิคจะผันตัวขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาสโมสร

เนวิลล์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ซิเมโอเน่ควรเป็นแคนดิเดต แต่มันเป็นไปได้ยากที่จะดึงเขาออกจากแอตเลติโก้ มาดริด เขาผูกมัดกับที่นั่น แต่มันคงวิเศษมากหากจะได้เห็นเขาที่พรีเมียร์ลีก”

“คุณได้เห็นแล้วเมื่อวันอังคาร ผมเองเห็นมาแล้วหลายครั้ง ผมโดนเขาเอาชนะ 2-0 ที่บาเลนเซีย ด้วยทีมแอตเลติโก้ มาดริดชุดที่ยอดเยี่ยมที่มีกรีซมันน์ ก่อนที่เขาจะย้ายไปบาร์เซโลน่า”

“เขาเป็นโค้ชที่วิเศษ โหดในแนวทางการจัดการเกม ผมคิดว่าทุกๆอย่างนั่นแหละ ทีมของเขาเขี้ยวมาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องการโค้ชที่มีความเขี้ยว”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องการโค้ชที่สามารถสู้กับเยอร์เก้น คล็อปป์และเป๊ป กวาร์ดิโอล่าได้ ซึ่งเป็นสองคนที่เก่งที่สุด เพราะงั้นพวกเขาต้องการคนที่สามารถยืนที่ข้างสนามและรู้สึกทัดเทียดกับพวกเขา และผมคิดว่าซิเมโอเน่ทำได้”

“เพราะงั้นผมจะไม่ปัดโอกาสของซิเมโอเน่ทิ่งแต่อย่างใด แต่ก็คิดว่า(เอริค)เทน ฮาก และ(เมาริซิโอ)ปอเช็ตติโน่ คงจะโอกาสเหนือกว่า เพราะพวกเขา(บอร์ดยูไนเต็ด)จะต้องการกุนซือหนุ่มและมีความก้าวหน้า”

“ผมไม่ได้จะบอกว่าปอเช็ตติโน่หนุ่มนะ แต่เขาเป็นโค้ชที่มีความก้าวหน้าที่พาทีมเล่นในแนวทางที่ชัดเจน และน่าจะถูกกว่านิดหน่อย รวมถึงน่าจะว่างด้วย”

“ผมไม่รู้ว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่เพื่อดึงซิเมโอเน่ออกจากแอตเลติโก้ มาดริด แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคงต้องใช้เงินจำนวนมากแน่นอน” เขากล่าว

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า ซิเอโอเน่ คือกุนซือที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก