สิงห์นำ 2 หนไม่พอ! เสียท่าโดนทอฟฟี่ตีเจ๊า 2-2 ท้ายเกม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า,เอนโซ เฟร์นานเดซ,ไค ฮาแวร์ตซ์,เจา เฟลิกซ์ และ คริสเตียน พูลิซิช 

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,เบน ก็อดฟรีย์,ซีมุส โคลแมน,อิดริสซ่า เกย์ และ ดไวท์ แมคนีล เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เชลซี เปิดเกมมาพวกเขาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ โควาซิช มีโอกาสได้ง้างเท้าซัดนอกกรอบ บอลติดไซส์ก้อย แต่โค้งหลุดกรอบนิดเดียวน่าเสียดาย 

นาทีที่ 21

เชลซี รูปเกมเหนือกว่าชัดเจน พวกเขาบุกขี้นมาเกือบได้ใส่สกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ โหม่งตั้งบอลในกรอบส่งให้  เฟลิกซ์ ได้วอลเลย์ตามน้ำ แต่บอลพุ่งไปติดเชฟ พิคฟอร์ด นิดเดียว 

นาทีที่ 34 

เชลซี ที่บุกได้เรื่อยๆ ก็มาได้ลุ้นประตูอีกครั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ พาบอลแหวกแนวรับของ เอฟเวอร์ตัน จนมีช่องได้ลองส่องในกรอบ แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด รับได้สบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 0

เอฟเวอร์ตัน – 0 

นาทีที่ 52 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

ความพยายามของ เชลซี มาเห็นผลในช่วงต้นครึ่งหลัง จากจังหวะที่ ชิลเวลล์ ครอสบอลเข้ากลางประตู คีน เคลียร์บอลทิ้งได้แต่เขาดันเคลียร์ไปเข้าทางปืน ชูเอา เฟลิกซ์ ยิงสวนเข้าไปอีกที ส่งบอลพุ่งหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายไม่เหลือ  

นาทีที่ 69 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

เอฟเวอร์ตัน ไม่ยอมง่ายๆ พวกเขาบุกขึ้นมาตามตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ ทาร์คอฟสกี้ โหม่งลูกเตะมุมที่เสาแรกตั้งให้ ดูคูเร่ โขกซ้ำจ่อๆ อีกที ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 71 เชลซี แซงนำ 2-1 

เชลซี ใช้เวลาไม่นานก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ก็อดฟรีย์ ไปเข้าพรวดทำฟาวล์ใส่ เจมส์ ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่มีทางเลือกต้องวิ่งมาชี้ให้ เชลซี ได้ลูกโทษทันที แล้วก็เป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด 

นาทีที่ 89 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 2-2 

ช่วงท้ายเกม เชลซี พลาดนิดเดียว พวกเขาก็โดน เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ คูลิบาลี่ เสียเหลี่ยมเบียดแพ้ เอลลิส ซิมม์ส ทำให้ตัวสำรองของ เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งลงมาได้หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว เกป้า เข้าประตูไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี ไม่สามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยผลสกอร์  2-2