สิงโตคู่แข่งเยอะ! ‘แคช’ แบ็คขวาวิลล่าสลับสัญชาติเตรียมเล่นให้โปล

แมตตี้ แคช แบ็คขวาของ แอสตัน วิลล่า เตรียมติดทีมชาติโปแลนด์ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกหนหน้า หลังขอสัญชาติได้เรียบร้อยแล้ว

เซซารี่ คูเลสซ่า ประธานของเอฟเอโปแลนด์ได้ประกาศว่า แคช ได้สัญชาติโปแลนด์ในวันนี้ (อังคาร) เปิดทางให้เขาเตรียมโดนเรียกติดทีมชาติชุดเดือนพฤศจิกายน

โปแลนด์หมายตา แคช มาพักนึงแล้วและมีการติดต่อเรื่องติดทีมชาติหนแรกเมื่อ 2-3 ปีก่อน หลังเขามีเชื้อสายโปแลนด์มาจากครอบครัวแม่

“นี่เป็นวันที่สำคัญต่อผมและครอบครัวของผมเป็นอย่างมาก คำขอสัญชาติโปแลนด์ได้รับการอนุมัติจากทางโปแลนด์แล้ว” แคช โพสต์ผ่านทวิตเตอร์เป็นภาษาโปแลนด์

“ผมอยากขอบคุณท่านประธาน, ครอบครัวของผมและคนอื่นๆที่ช่วยเหลือผมในเรื่องนี้ ถึงเวลาสำหรับความท้าทายใหม่แล้ว ผมจะทำเต็มที่เพื่อประเทศนี้”

แคช ผ่านการลงสนามให้กับ “สิงห์ผงาด” ไป 38 เกมนับตั้งแต่ย้ายมาจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปีที่แล้วและยิงประตูแรกได้ในเกมเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ฤดูกาลนี้

ทีแรก แคช ไม่อยากจะเล่นให้กับทีมชาติโปแลนด์มากนัก เพราะเขายังตั้งความหวังที่จะโดนเรียกติดทีมชาติอังกฤษ

กระนั้นดาวเตะวัย 24 ปีต้องพบกับการแย่งตำแหน่งแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษอันเข้มข้น เพราะนอกเหนือจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แล้วยังมีตัวเลือกแบบ ไคล์ วอล์คเกอร์, รีซ เจมส์ และ คีแรน ทริปเปียร์ ที่อยู่เหนือกว่าเขา

แคช ยังผ่านการไต่เต้าจากอคาเดมี่ของ วีคอมบ์ และ ฟอเรสต์ จนขึ้นสู่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกโดยที่ไม่เคยเล่นให้ทีมเยาวชนของ “สิงโตคำราม” เลย

โปแลนด์เล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่มเดียวกับอังกฤษด้วย แต่ แคช ชวดโอกาสเจอกับอังกฤษเพราะพวกเขาลงเตะครบ 2 นัดแล้ว

โปแลนด์จะเจอกับอันดอร์ร่าในวันที่ 12 พฤศจิกายน ก่อนจะต่อด้วยการเล่นกับฮังการีในอีก 3 วันให้หลัง