สิงโตยังดุ! “อังกฤษ” บุกเอาชนะ “แอลเบเนีย” ถึงถิ่น 2-0

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมชาติ แอลเบเนีย เปิดสนาม แอร์ แอลเบเนีย สเตเดี้ยม, ติรานา ต้อนรับการมาเยือนของสิงโตคำราม ทีมชาติ อังกฤษ

ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ เกมนี้ แฮร์รี่ เคน ยังร้อนแรงเหมือนเดิม ทั้งยิงทั้งจ่าย ช่วยให้ทีมเยือน อังกฤษ บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น แอลเบเนีย อย่างไม่ยากเย็นไป 2-0 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอลเบเนีย มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย เคดี บาเร่ กองกลางห้องเครื่อง และ อาร์มานโด โบรย่า กองหน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อังกฤษ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย เมสัน เมาน์ท มิดฟิลด์ตัวรุกจากเชลซี และ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเทพจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

นาที 13

เจ้าถิ่น แอลเบเนีย เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เมสัน เมาน์ท จ่ายบอลคืนหลังผิดพลาด เอลเซอิด ฮีซาย ตัดบอลได้ หลุดมาด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายเข้ากลางประตูให้ มีร์โต อูซูนี่ ได้แปเน้นๆด้วยซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ น่าเสียดายจริงๆสำหรับเจ้าถิ่น จังหวะนี้

นาที 22

ทีมเยือน อังกฤษ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ แฮร์รี่ เคน วิ่งมายิงเลียดรอดกำแพง แต่บอลดันไปติด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังพวกเดียวกัน ไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที 30

ทีมเยือน พยายามขึงเกมรุกใส่เจ้าถิ่น แต่ยังเจาะไม่เข้า ลุค ชอว์ เปิดเตะมุมเข้ากลางประตู จอห์น สโตนส์ ก็ยังโหม่งข้ามคานออกไป

นาที 33

ทีมเยือน ถ่ายบอลไปมาอยู่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น แต่ยังหาโอกาสเจาะไม่ได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ดันสูงแล้วหุบเข้ามาตรงกลาง ลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัว เอทริต เบริชา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับสบาย

นาที 38 GOAL!!!

ทีมเยือน ได้ประตู ขึ้นนำจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะ ขึ้นเกมบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เมสัน เมาน์ท พยายามจะพลิ้วเข้าเขตโทษแต่โดนขวาง ไหลบอลย้อนหลังมาที่มุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ลุค ชอว์ ที่ดันสูงขึ้นมา ได้บรรจงครอสบอลจังหวะเดียวไม่จับ พุ่งโค้งสวยไปที่หน้าประตู

และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่จมูกไว วิ่งไปโฉบตัดหน้าแนวรับเจ้าถิ่น โขกสะบัดไปที่เสาไกล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 42

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุดๆ เป็นจังหวะ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมอง แล้วบรรจงตักบอลลอยโด่งข้ามแนวรับ ไปที่เสาไกลขวามือให้ แฮร์รี่ เคน โฉบมายิงเน้นๆหน้าประตู แต่บอลพุ่งไปชนคานเต็มๆ น่าเสียดายสุดๆจังหวะนี้

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน อังกฤษ ที่ครองบอลแทบจะฝั่งเดียว เปิดเกมบุกใส่เจ้าถิ่น เป็นระลอก ก่อนจะมาได้ประตูออกนำไปแล้ว 1-0 !!!

นาที 52

ทีมเยือน อังกฤษ บุกขึ้นมาทางซ้าย ราฮีม สเตอร์ลิง เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดย้อนมาหน้ากรอบเขตโทษตรงกลางให้ ฟิล โฟเด้น ยิงด้วยซ้ายเน้นๆไม่จับ แต่ เอทริต เบริชา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งปัดบอลไปชนเสา กระดอนออกมาได้หวุดหวิด

นาที 57

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ฟิล โฟเด้น เปิดบอลโค้งมาที่เสาแรก เดแคลน ไรซ์ โฉบมาพยายามจะชาร์จที่เสาแรก แต่โดนไม่ดี บอลแฉลบเลยมาถึง แฮร์รี่ เคน กลางประตู ก็ยังยิงข้ามคานออกไปอีก

นาที 63 GOAL!!!

ทีมเยือน อังกฤษ ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ความผิดพลาดของเจ้าถิ่น ที่จ่ายบอลไม่ดี ราฮีม สเตอร์ลิง ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วทันที บอลมาที่ แฮร์รี่ เคน ตรงกลาง ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ เมสัน เมาน์ท หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงจิ้มบอลข้ามตัว เอทริต เบริชา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 66

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางซ้าย ลุค ชอว์ เติมขึ้นมาก่อนจะครอสไปที่เสาไกล แฮร์รี่ เคน ได้โหม่ง แต่โดนใต้ลูก เหินข้ามคานออกไป

นาที 69

ทีมเยือน ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น เดแคลน ไรซ์ ได้บอลตรงกลาง ก่อนจะลองปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 73

ทีมเยือน บอมบ์โด่งเข้าเขตโทษ แฮร์รี่ เคน ถ่างมาโหม่งยัดตั้งไปให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เสาซ้ายมือ แต่เจ้าตัววิ่งมายิงจ่อๆวืดซะงั้น ก่อนจะตามไปเอาบอลได้ แล้วเปิดจากซ้ายเข้ามาที่หน้าประตูใหม่ แฮร์รี่ เคน ได้เข้าชาร์จ แต่ช้าไป ไปโดนขาแนวรับเจ้าถิ่นแทน ได้ใบเหลืองไป

นาที 76

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางกราบขวา เจมส์ วอร์ด เพราส์ ตัวสำรอง บรรจงครอสไปที่เสาไกลซ้ายมือให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่สอดขึ้นไปได้โขก แต่บอลเฉียดเสาซ้ายมือ ออกไปนิดเดียว

นาที 82

เจสซี่ ลินการ์ด ตัวสำรอง กระชากขึ้นมาตรงกลาง ก่อนจะลองใส่ด้วยขวาเต็มๆหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น กระดอนออกไป

นาที83

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เจมส์ วอร์ด เพราส์ เปิดโค้งมาที่กลางประตู แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้เบียดขึ้นโขก แต่บอลเบาและไปตรงตัว เอทริต เบริชา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับสบาย

นาที 85

ทีมเยือน อังกฤษ เหมือนจะไม่เอาอะไรเพิ่มแล้ว เน้นครองบอล ถ่ายบอลไปมาอยู่กลางสนาม ขณะที่ เจ้าถิ่น แอลเบเนีย ก็ไล่ไม่จนเช่นกัน สุดท้ายหมดเวลา

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน อังกฤษ บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น แอลเบเนีย ไปได้เบาะๆ 2-0 !!! รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติโปแลนด์ ด้าน แอลเบเนีย อยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนนอยู่ในขณะนี้ นัดต่อไปต้องไปเยือนทีมชาติซานมารีโน