สื่อเบียร์ขอJK! ‘ฟลิค’ ยันตนคือโค้ชที่ใช่คุม ‘อินทรี’

ฮานซี่ ฟลิค ยืนยันไอเดียฟุตบอลของตนเหมาะสมกับทัพ เยอรมนี ขณะที่สื่อบ้านเกิดเรียกร้องความเปลี่ยนแปลงขอให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กลับไปช่วยชาติ

ฟลิค คุม “อินทรีเหล็ก” ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกปลายปีก่อน จากนั้นเข้าสู่ปี 2023 ยังไม่ฟื้น เตะเกมอุ่นเครื่อง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3

นัดล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เยอรมนี เล่นบ้านตัวเอง โดน หลุยส์ ดิอาซ กับ ฮวน กัวดราโด้ จัดคนละลูกแพ้ โคลอมเบีย เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ทีมชาติ 2-0

เยอรมนี เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดยูโร 2024 และผลงานไม่สู้ดีของอดีตนายใหญ่ บาเยิร์น ก็ทำให้ BILD สื่อเมืองเบียร์เขียนคอลัมน์วิจารณ์

“สิ่งต่างๆ ฟลิค ทำส่วนใหญ่มันไร้เหตุผล ทุกคนรู้ดีว่าเราต้องมีกองหน้าตัวเป้า และป้องกันด้วยแผนแบ็คโฟร์”

“ฟลิค เอาแต่ทดลองแล้วทดลองอีก ซึ่งเราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ มันน่าเหลื่อเชื่อมาก และเหมือนกับเรากำลังขับรถพุ่งชนกำแพง”

“วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ เยอร์เก้น คล็อปป์ และสมาคมฟุตบอล ต้องทำทุกอย่างเพื่อดึงตัวเขามา, เขาจะพา เยอรมนี ไปสู่จุดสุดยอดในฟุตบอลยูโร”

มีการเปิดเผยอีกว่า หลังจาก เยอรมนี ตกรอบฟุตบอลโลก ได้มีการติดต่อไปยัง คล็อปป์ แล้วรอบนึง แต่โดนปฏิเสธ โดยอดีตนายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ เหลือสัญญาที่ แอนฟิลด์ ถึง 2026

นอกจาก คล็อปป์ แล้ว BILD ยังเสนอชื่อของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ซึ่งเพิ่งออกจาก แฟรงเฟิร์ต หรือแม้แต่รุ่นเก๋าอย่าง รูดี้ โฟลเลอร์ ที่กำลังรับหน้าที่ผอ.ฟุตบอลให้ทีมชาติอยู่

ท่ามกลางกระแสความกดดัน ฟลิค ให้สัมภาษณ์หลังเกมพ่าย โคลอมเบีย

“ไอเดียฟุตบอลของผม คือไอเดียที่ถูกต้องสำหรับ เยอรมนี” เฮดโค้ชผู้เคยพา บาเยิร์น เถลิงแชมป์เปี้ยนส์ ลีก กล่าว

“ผมไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ผมได้ทำงานร่วมกับผู้เล่นที่ดีที่สุดของ เยอรมัน และเราจะแสดงสิ่งที่แตกต่างออกไป ในการแข่งทีมชาติรอบหน้า”

เดือนกันยายน เยอรมนี จะลงกระชับมิตรเจอ ญี่ปุ่น ต่อด้วย ฝรั่งเศส และสื่อในประเทศ คาดว่านั่นคือโอกาสพิสูจน์ตัวเองครั้งสุดท้ายของ ฟลิค