สื่อเผยคำพูด ‘อิบรา’ ต้นเหตุ “บิ๊กตู้” ไฟว์เดือด จนเกือบงัดกันกลางสนาม

มีการเปิดเผยบทสนทนาระหว่าง โรเมลู ลูกากู และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เกือบนำไปสู่การกระทบกระทั่งกันในเกมโคปปา อิตาเลีย ที่ อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 2-1

ระหว่างช่วงท้ายครึ่งแรกของเกมดังกล่าวมีจังหวะที่ทั้งสองมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงและเป็น ลูกากู ที่เดินเข้าไปจะปะทะกับทาง ซลาตัน จนเพื่อนร่วมทีมของทั้งสองต้องแยกออกจากกัน อีกทั้งยังมีเหตุการณ์ต่อเนื่องช่วงจบครึ่งแรกที่ศูนย์หน้าชาวเบลเยี่ยม ยังมีอาการไม่พอใจและจะเข้าไปเอาเรื่องอีกฝั่งต่อ

จากการรวบรวมจากสื่ออิตาเลี่ยน ข้อความที่ทั้งสองสนทนากันคราวๆเริ่มจาก ซลาตัน ที่พูดกับ ลูกากู ว่า “เดี๋ยวกรูจะจ่ายเงินให้รอบละ 500 ยูโร ถ้าคืนนี้มรึงจับบอลได้ติดเท้า มรึงมันคือไอ้ลาโง่”

จนทำให้ ลูกากู แสดงความไม่พอใจและกล่าวว่า “ไปเจอกันข้างในสิ อีดอก แล้วจะได้รู้เลย” ก่อนที่ ซลาตัน จะตอบกลับอีกว่า “โทรหาแม่มรึงแล้วใช้เวทมนตร์วูดูของมริงสิ ไอ้ลาน้อย”

มาถึงช่วงหมดครึ่งแรกที่ ลูกากู ยังคงแสดงความไม่พอใจและพูดกับ ซลาตัน ว่า “กรูจะหวดมรึงกับเมียมรึง อีดอกเอ้ย มันอยากพูดถึงแม่กรูหรอ? ไอ้ลูกอีตัว กรูจะเป่าหัวแมร่ง”

เชื่อว่าการที่ ซลาตัน ได้พูดถึงวูดูเป็นการอ้างถึงเหตุการณ์ที่เคยมีข่าวว่า ลูกากู ปฎิเสธสัญญาฉบับใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน เพราะเชื่อในเรื่องวูดู จนทำให้เจ้าตัวโมโห แม้ทั้งสองจะเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

ทั้งสองทำประตูให้ทีมของตัวเองไปคนละลูกก่อนที่ ซลาตัน จะโดนใบเหลืองที่สองในครึ่งหลัง และฝั่ง อินเตอร์ มาได้ประตูชัยจากฟรีคิก คริสเตียน อิริคเซ่น ช่วงทดจบนาทีที่ 90+7 ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมของศึก โคปปา อิตาเลีย