สุดเซ็ง โรม่า หลังรั่ว! บุกไปแพ้ อูดิเนเซ่ 4-0 ชวดนำฝูง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อูดิเนเซ่ กับ โรม่า ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อูดิเนเซ่ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแข้งเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก ซิลเวสตรี,นาฮูเอน เปเรซ,โทลกาย อาร์สลาน,เดสตินี อูโดกี และ โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า 

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยนักเตะขาประจำของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ้,จานลูก้า มันชินี่,เนมันย่า มาติช,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า,แทมมี่ อับราฮัม และ เปาโล ดีบาล่า เป็นต้น

นาทีที่ 5 อูดิเนเซ่ นำเร็ว 1-0

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำเร็วทันที จากจังหวะที่ เปเรย์ร่า พาบอลหลุดไปทางขวา แล้วเลือกโยนโด่งไปหน้าประตู ซึ่งตอนแรกเหมือนจะไม่มีอะไร เพราะ คาร์าดอร์ป ถึงบอลก่อนแล้วกำลังจะพักอกคืนหลังให้ ปาทริซิโอ้ แต่ความซวยคือ อูโดกี อ่านขาด เขาวิ่งมาฉกบอล แล้วสับไกยิงเร็วทันที ส่งบอลตุงตาข่ายไปแบบ ไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 14

โรม่า เสียเร็ว แต่พวกเขาก็เกือบตามตีเสมอได้เร็วเหมือนกัน จากจังหวะที่ สปินาซโซล่า ลากบอลจากกลางสนาม เลี้ยงตะลุยขึ้นหน้าแบบฉุดไม่อยู่ ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลยาว เข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ดีบาล่า วิ่งมากระโดดยิงตามน้ำแบบไม่จับ น่าเสียดาย บอลสุดท้ายยังติดเซฟของ ซิลเวสตรี เหมือนเดิม 

นาทีที่ 21

อูดิเนเซ่ บุกมาได้จบจนเกือบใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะทำการ แล้วก็เป็น เดวโลเฟว ที่รับหน้าที่ปั่นโค้งข้ามกำแพงด้วยตัวเอง แต่บอลที่ยิงออกไป ดันเหอนข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อูดิเนเซ่ – 1

โรม่า – 0

นาทีที่ 56 อูดิเนเซ่ นำห่าง 2-0

โรม่า ออกอาการเป๋ชัดเจน เพราะพวกเขาเสียประตูให้ อูดิเนเซ่ อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซามาร์ซิช เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตูจากทางขวา เมื่อได้เหลี่ยมเขาก็แต่งบอลเข้าซ้าย แล้วหวดเต็มแรง บอลพุ่งผ่านตัว ปาทริซิโอ้ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 75 อูดิเนเซ่ ยิงเพิ่ม 3-0

อูดิเนเซ่ รับบทจอมโหด เดอนหน้าถลุงประตูที่สามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ มาเคนโก้ เก็บบอลได้ทางกราบขวา ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนเติม แล้วไหลต่อตามช่องให้ เปเรย์ร่า เติมมาตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลโค้งพุ่งหนีมือของ ปาทริซิโอ้ เบียดเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 82 อูดิเนเซ่ ปิดกล่อง 4-0 

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย อูดิเนเซ่ ก็ยังไม่หยุดยิงประตู ลูกที่4 ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ เปเรย์ร่า ขึ้นเกมทางขวา เลาะริมเส้นไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดเส้นหลัง เมื่อสบโอกาส เขาเลยเลือกเปิดยัดเข้ากลางให้ ลอฟริค วิ่งมาซัดโล่งๆ ตุงตาข่ายตามสูตร แบบไม่มีพลาดเป้า  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อูดิเนเซ่ ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เปิดบ้านถล่ม โรม่า หมดสภาพ ด้วยสกอร์รวม 4-0