สเตอร์ลิ่ง ปล่อยของ! ยิง 2 จ่าย 1 สิงห์รัวสกอร์ชนะ ลูตัน 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ ลูตัน ทาวน์  ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ,มอยเซส ไคเซโด้,มาโล กุสโต้,เอนโซ่ แฟร์นานเดซ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โธมัส คามินสกี้,ไรอัน ไจลส์,รอสส์ บาร์คลี่ย์,คาร์ลตัน มอร์ริส และ เอลลิจาห์ อาเดบาโย่ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

โอกาสแรกในเกม เชลซี เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ แนวรับ ลูตัน ทาวน์ เคลียร์บอลไม่ขาด ลอยไปเข้าทางปืน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซัดเน้นๆตรงกลางประตู แต่บอลสุดท้ายพุ่งไปตรงตัว คามินสกี้ รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 10

ลูตัน ทาวน์ ไม่น้อยหน้า บุกมาตอบโต้คืนได้ทันที จากจังหวะที่ ไคเซโด้ ครองบอลไว้กับตัวนาน สุดท้ายโดน ทาฮิธ ชอง วิ่งมาแย่งบอลจากเท้า ก่อนจะลุยเดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงหลุดเสาไกลออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 17 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เชลซี บุกมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ไปก่อน จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง ติดเครื่องเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ ลูตัน ทาวน์ 4 คน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงยัดมุมแคบในกรอบฝั่งขวา ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 1 

ลูตัน ทาวน์ – 0

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน เชลซี น่าได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แจ็คสัน ตอกส้นจ่ายให้ ชิลเวลล์ วิ่งตัดหลังแนวรับทีมเยือน เข้าในไปรับบอลในกรอบ ซึ่งความจริงแล้วลูกนี้เจ้าตัวจะยิงเองก็ได้ แต่เขาเลือกจ่าย สุดท้ายเพื่อนเติมมายิงไม่ทัน ทิ้งโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 68 เชลซี 2-0 

แต่แล้วประตูที่สองของ เชลซี ก็มาตามนัดจนได้ เป็นจังหวะที่ กุสโต้ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนได้ช่องเลือกจ่ายคัทแบ็กให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง วิ่งมาซัดที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายตามสูตร 

นาทีที่ 75 เชลซี 3-0 

สกอร์เริ่มไหล เชลซี บุกมาทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง เปิดบอลเข้ากลางให้ แจ็คสัน วิ่งฉีกแนวรับ ลูตัน ทิ้งตัวเข้าฮอสระยะเผาขน ส่งบอลเข้าประตูไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี ชนะ ลูตัน ทาวน์  3 – 0