สเปอร์ส ต้านไม่ไหว บุกพ่าย เอซี มิลาน หมดสภาพ 1-0 !! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ สเปอร์ส ที่สนาม ซาน ซิโร่ ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชิปริยาน ทาทารูซานู,มาลิค เธียว,ซานโดร โตนาลี่,บราฮิม ดิอาซ และ ราฟาเอล เลเอา

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักขาประจำของทีมอย่าง เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,คริสเตียน โรเมโร่,โอลิเวอร์ สคิปป์,อิวาน เปริซิชเดยัน คูลูเซฟสกี้ และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น

นาทีที่ 7 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเกมมาไวทีเดียว ซึ่งเป็นทางฝั่งมิลาย ที่ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เตโอ เบียดชนะ โรเมโร่ จนมีช่องได้ยิงไปติดเซฟ ฟอร์สเตอร์ บอลลอยไปเข้าทาง ดิอาซ วิ่งมาซ้ำดาบสองตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 26 

คราวนี้เป็นฝั่ง สเปอร์ส ที่ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ซาเลอมาเกอร์ส เสียท่า โดน ซาร์ แย่งบอลจากแดนตัวเอง จนไปจบด้วยการยิงของ ฮวาน เปริซิช ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ ทาทาราซานู รับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 43 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เอซี มิลาน ทำเกมบุกขึ้นมาน่ากลัว จนเกือบได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เลเอา เล่นชิ่ง 1-2 กับ ชิรูด์ ก่อนได้ลากตัดเข้าใน ไปยิงหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้น  

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอซี มิลาน – 1

สเปอร์ส – 0

นาทีที่ 69 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฝ่ายที่ได้ลุ้นประตูก่อนก็ยังเป็น มิลาน เหมือนเดิม จากจังหวะที่ ชิรูด์ เบียดชนะแนวรับ สเปอร์ส ในกรอบเขตโทษโหม่งตั้งให้ คาลูลู ยิงไปติดเซฟ ฟอร์สเตอร์ ปลิ้นออกหลังได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 81 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย สเปอร์ส มีจังหวะได้ลุ้นตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน พักบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเลือกไหลต่อให้ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ วิ่งมาซัดด้วยขวาตามสูตร แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันแฉลบบล็อกกองหลัง มิลาน ออกข้างไปนิดเดียว 

นาทีที่ 86 

ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา สเปอร์ส พยายามเร่งเอาประตูคืน แต่ก็ยังได้แค่เกือบเหมือนเดิม อย่างลูกนี้ที่ เปริซิช อุตส่าห์เปิดบอลเข้ากลางให้ ไดเออร์ ได้โขกเน้นๆหน้าประตูแล้ว แต่บอลสุดท้ายก้ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่เล่นได้รัดกุมกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0