อเดเยมี่ กด1ตุง! ‘เสือเหลือง’ ท็อปฟอร์มเบียดชนะ เชลซี ในรัง 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ เชลซี ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล้นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประทำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบิล,ราฟาเอล เกร์เรโร่,ซาลีห์ เอิร์ซชาน,ยูเลี่ยน บรันด์ท และ เซบาสเตียน อัลแลร์

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แกนหลักที่คุ้นหน้าอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,คาลิดู คูลิบาลี่,เอนโซ แฟร์นานเดซ,มีคายโล มูดรีค,ฮาคิม ซีเยค และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

 นาทีที่ 17

เชลซี เกือบได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ เปิดลูกฟรีคิดจากมุมธงฝั่งซ้าย เข้ากลางให้ ซิลวา เทคตัวโหม่งส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวย แต่สุดท้ายลูกนี้โดนริบคืน เพราะเช็คภาพช้าแล้วบอลสุดท้ายโดนแขนของ ซิลวา นิดนึงก่อนจะเข้าประตู 

นาทีที่ 27

คราวนี้เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ได้โอกาสบุกขึ้นมาลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ บรันด์ พาบอลตะลุยขึ้นหน้ามาคนเดียว ก่อนจะดึงจังหวะแล้วไหลต่อให้ อัลแลร์ วิ่งฉีกรับแนวรับเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไปอย่างจัง  

นาทีที่ 38 

ก่อนหมดเวลาครึ่วแรก เสือเหลือง เกือบเสียท่าให้ เชลซี อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ ดักเก็บบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ เจา เฟลิกซ์ เเตะบอลหลุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบ ส่งบอลพุ่งเช็คคานบนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ดอร์ทมุนด์ – 0

เชลซี – 0

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 10 นาทีเศษ เชลซี ก็เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ บรรจงปั่นฟรีคิกนอกกรอบระยะ 25 หลา ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ โคเบิล ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 57

หลังจากหวิดเสียประตู เสือเหลือง ก็บุกตอบโต้ขึ้นมาเกือบใส่สกอร์ได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ อเดเยมี่ พาบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่แนจะเลือกเปิดหักเข้าในให้ บรันด์ท วิ่งมาซัดเรียดนอกกรอบแบบไรตัวประกบ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย เกปา ยังพุ่งตัวไปรับได้ทันแบบไม่มีกระฉอก 

นาทีที่ 63 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

ผ่านหนึ่งชั่วโมงมาได้แปปเดียว เชลซี ที่เล่นมาได้เหนียวแน่นมาตลอดทั้งเกม ก็พลาดท่าเสียประตูจนได้ จากจังหวะที่ เสือเหลือง ช่วยกันเคลียร์บอลจากหน้าประตู แต่กลายเป็นดี อเดเยมี่ ที่เก็บบอลได้ก็จัดการกระชากโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเอง หลุดเข้าไปเเตะหลบ เกปา ก่อนจะแปบอลเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้านเบียดชนะ เชลซี ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0